Chuyến xe tri thức - Đưa văn hóa đọc về với vùng nông thôn

Thứ 5, 25/06/2020 | 00:00:00
793 lượt xem

Chiếc xe ôtô thư viện lưu động đa phương tiện của Thư viện Khoa học tổng hợp tỉnh Thái Bình thời gian qua có những cuộc hành trình đưa văn hóa đọc về với các vùng nông thôn. Điểm đến của hành trình lần này là trường Tiểu học và Trung học cơ sở An Dục, huyện Quỳnh Phụ.

xe ôtô thư viện lưu động đa phương tiện đến với trường Tiểu học và Trung học cơ sở An Dục, huyện Quỳnh Phụ.

Mặc cho nóng nắng đầu hè, em Nguyễn Trọng Phúc học sinh lớp 3A, trường Tiểu học và Trung học cơ sở An Dục, huyện Quỳnh Phụ cùng các bạn vô cùng hào hứng khi được thỏa thích lựa chọn những cuốn sách yêu thích từ Xe ôtô thư viện lưu động đa phương tiện mang đến. 

Em Nguyễn Trọng Phúc, học sinh lớp 3A trường Tiểu học và Trung học cơ sở An Dục, huyện Quỳnh Phụ 

Em thích chuyến xe cho em nhiều kiến thức ở trường và mong muốn chuyến xe đi đến nhiều điểm trường và phục vụ cho nhiều bạn đọc giống như em.


Đông đảo các em học sinh đến mượn và đọc sách

 Ông Vũ Hữu Dũng – Thư viện Khoa học tổng hợp tỉnh Thái Bình

Chuyến xe hành trình tri thức triển khai hầu hết các trường tỉnh Thái bình, chúng tôi ưu tiên các trường vùng nông thôn, các trường xa trung tâm.


 Tháng 9 năm 2019, Thư viện Khoa học Tổng hợp tỉnh Thái Bình đã tiếp nhận xe ôtô thư viện lưu động đa phương tiện do Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch tặng và Thư viện đã triển khai đến được hơn 10 trường tiểu học và trung học trong toàn tỉnh. Xe ô tô thư viện lưu động đa phương tiện giúp cho học sinh truy cập tài liệu tri thức, hỗ trợ học tập, nghiên cứu giải trí. 

Điều thú vị với các em học sinh không chỉ là đa dạng các đầu sách từ xe thư viện lưu động, mà trên xe các em còn được tiếp cận các tài liệu bằng hình thức đa phương tiện hấp dẫn hơn

Ông Đặng văn Chuyển – Hiệu trưởng trường Tiểu học và Trung học cơ sở xã An Dục, huyện Quỳnh Phụ 

Đây là môt hoạt động rất mới. Sách từ Thư viện Khoa học Tổng hợp tỉnh với ô tô di động rất phong phú, đa dạng, các em tham gia khí thế. Chúng tôi mong muốn Thư viện tỉnh duy trì hình thức đọc này tới các học sinh thường xuyên.


   Hoạt động của xe thư viện lưu động được xem là một cách hữu hiệu, đưa thông tin, tri thức đến với người dân ở mọi nơi. Đặc biệt là người dân ở vùng sâu, vùng xa, ít có điều kiện tiếp cận thông tin tri thức, công nghệ. Đồng thời, tạo không gian, môi trường mới cho trẻ em được tiếp cận nhiều sách hay, bổ ích, tạo thêm sự phấn khích, góp phần bồi dưỡng thêm hứng thú đọc sách và kỹ năng đọc sách một cách có hiệu.

Hồng Thắm

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...