Thái Thụy: phủ sóng wifi miễn phí đến 270 nhà văn hóa thôn

Thứ 5, 25/06/2020 | 00:00:00
1,785 lượt xem

Đến nhà văn hóa thôn để truy cập internet tra cứu các thông tin thời sự về kinh tế, xã hội hay các tin tức giải trí từ hệ thống wifi miễn phí đã và đang trở thành thói quen của nhiều người dân huyện Thái Thụy. Thói quen này được hình thành từ khi huyện triển khai lắp đặt hệ thống wifi miễn phí đến 270 nhà văn hóa thôn.

Huyện Thái Thụy phủ sóng wifi miễn phí đến 270 nhà văn hóa thôn

Từ khi nhà văn hoá thôn An Dân, xã Thụy Dân được lắp wifi, bà con trong thôn tổ chức nhiều hơn các buổi hội họp sinh hoạt tại đây. Mật mã wifi được công khai, bà con ai cũng có thể dễ dàng truy cập.

Nhiều người dân đến nhà văn hóa thôn để truy cập internet

Ông Nguyễn Văn Thạc, thôn An Dân, xã Thụy Dân, huyện Thái Thụy: 

Chúng tôi ra đây rất thuận lợi, các thông tin văn hoá văn nghệ, thời sự nóng hổi chúng tôi biết hết. Trước đây cứ phải nhà nào có mạng mới vào được. Hiệu quả quá tuyệt vời, trên cả tuyệt vời. Dân trí của người dân được nâng lên rất là cao.



Ông Vũ huy Lợi, Trưởng thôn An Dân, xã Thụy Dân, huyện Thái Thụy: 

Trước kia chưa có wifi thì muốn truy cập vào mạng là cứ phải có 3G,4G hoặc nhờ các hộ dân xung quanh nhà văn hoá này nên mạng rất yếu, truy cập khó khăn, lỗi liên tục. 



Từ khi có wifi tại nhà văn hoá thôn, mọi khó khăn tìm kiếm thông tin trên internet trước đây của bà con đều đã được khắc phục. 

Hoạt động văn hoá, văn nghệ của nhân dân cũng phát triển nhờ đông người đến với nhà văn hóa thôn

Thêm vào đó, các hoạt động văn hoá, văn nghệ của các cô các dì và cả thanh thiếu niên cũng nhờ đó phát triển mạnh mẽ. Cứ mỗi buổi chiều, bà con lại cùng nhau ra nhà văn hoá thôn, truy cập mạng internet trên điện thoại để mở nhạc nhảy dân vũ, tập thể dục thể thao.

Bà Nguyễn Thị Hoài, thôn Thụy Chính, xã Thụy Chính, huyện Thái Thụy tỉnh Thái Bình: 

Mạng wifi rất là khoẻ, giúp chúng tôi tiếp cận được với thời đại Công nghệ thông tin hiện đại.



Kinh phí thực hiện và thanh toán cho việc lắp hệ thống wifi được UBND các xã, thị trấn đưa vào hợp đồng trực tiếp với Trung tâm Viễn thông VNPT Thái Thụy; cước phí thuê bao là 1.188.000 đồng/nhà văn hóa thôn /năm; nguồn đã được UBND huyện bố trí vào ngân sách xã, thị trấn năm 2020. Mức giá này được chỉ bằng 50% giá gốc của gói cước, thế nhưng chất lượng về đường truyền vẫn được đảm bảo ổn định.

Nhờ có mạng wifi miễn phí, nhiều cuộc họp của thôn cũng được nhân dân phát trực tiếp trên mạng xã hội

Ông Đào Duy Hiển, Giám đốc VNPT Vinaphone huyện Thái Thụy:

Wifi đều đảm bảo tốc độ 30mp/s. VNPT rất vinh dự vì đã mang đường truyền cáp quang đến cho bà con sử dụng để từ đó các phong trào truy cập thông tin tại nhà văn hoá thôn cũng đông đảo hơn. 



Ông Nguyễn Bá Hiện, Trưởng phòng Văn hoá thông tin huyện Thái Thụy:

 Chúng tôi cũng đề nghị UBND tỉnh có chủ trương hỗ trợ, phát động để các nhà văn hóa thôn trên địa bàn toàn tỉnh được lắp wifi, để người dân được tiếp cận với công nghệ thông tin, góp phần xây dựng chính quyền điện tử ngày một tốt hơn.


Sau một thời gian triển khai lắp đặt và sử dụng hệ thống wifi miễn phí tại các nhà văn hóa thôn cho thấy những hiệu quả, lợi ích tích cực, giúp người dân dễ dàng tiếp cận với kho tàng thông tin đa dạng trên internet. Từ đó từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống của nhân dân, đồng thời phát triển các dịch vụ công phục vụ nền hành chính điện tử qua môi trường mạng internet trên địa bàn huyện.

Ngọc Anh

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...