IMF hạ dự báo tăng trưởng kinh tế toàn cầu

Thứ 5, 25/06/2020 | 11:03:00
605 lượt xem

Quỹ Tiền tệ quốc tế (IMF) hôm qua cho biết đại dịch COVID-19 đã gây ra một "cuộc khủng hoảng kinh tế chưa từng thấy" và sẽ khiến Tổng sản phẩm quốc nội (GDP) toàn cầu sụt giảm gần 5% trong năm nay trước khi tăng trưởng trở lại ở mức 5,4% trong năm 2021.

Báo cáo Triển vọng Kinh tế Thế giới của IMF nêu rõ tác động kinh tế của dịch COVID-19 trầm trọng hơn các dự báo trước đó, và khiến đà phục hồi kinh tế toàn cầu chậm lại. Theo đó, có 2 kịch bản có thể xảy ra. Trong trường hợp xấu bùng phát đợt dịch mới vào đầu năm tới, tăng trưởng toàn cầu sẽ dừng lại ở mức 0,5%. Ở kịch bản tươi sáng hơn, các biện pháp kích thích kinh tế sẽ phát huy hiệu quả và giúp tăng trưởng đạt mức 8,4% trong năm 2021.

Trong số các nền kinh tế lớn trên thế giới, Trung Quốc có thể đạt tăng trưởng 1% trong năm nay trong khi Mỹ, Nhật Bản cùng nhiều quốc gia châu Âu khác có thể đối mặt với suy thoái dao động từ 6-8%. Một số quốc gia tại Mỹ Latinh như Mê-hi-cô và Brazil thậm chí có khả năng suy thoái ở mức 2 chữ số.      

IMF kêu gọi các nước tiếp tục duy trì những biện pháp kích thích kinh tế nhằm hỗ trợ những doanh nghiệp vẫn đang phải vật lộn với dịch COVID-19, qua đó giải quyết giúp giải quyết vấn đề thị trường việc làm.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...