Nhà hát opera Liceu mở cửa đón khách đặc biệt

Thứ 3, 23/06/2020 | 21:12:05
938 lượt xem

Sau nhiều tháng phải đóng cửa do lệnh cách ly phòng ngừa dịch bệnh, nhà hát opera Liceu nổi tiếng tại Barcelona đã mở cửa trở lại. Thế nhưng những khán giả đầu tiên trong ngày mở cửa của rạp Liceu lại rất đặc biệt: họ không cần đeo khẩu trang, không đi găng tay và cũng chẳng giữ khoảng cách xã hội bởi đơn giản họ là 2.292 chậu cây xanh.

Những chiếc đàn đã được lên dây

Giàn nhạc vào vị trí

Thảm đỏ đã trải từ ngoài cửa vào trong rạp hát để đón chào sự kiện mở cửa trở lại sau nhiều ngày cách ly của rạp Liceu.


Thế nhưng, trên những ghế ngồi bọc nhung đỏ sang trọng của Liceu, thay vì những khán giả háo hức đợi chờ buổi biểu diễn, lại là hơn 2000 chậu cây cảnh.

Ý tưởng đọc đáo này đã được tập thể các nhạc sỹ tại Liceu ủng hộ với ý nghĩa nhân văn.


Ông Victor Garcia de Gomar – Giám đốc nghệ thuật nhà hát Liceu: Chúng tôi tiến hành buổi hòa nhạc này với thông điệp gửi tới khán giả: trong những ngày chúng ta buộc phải khóa mình ở trong nhà bởi lệnh cách ly, chúng ta không có khả năng được trở thành những khán giả công khai tại các buổi hòa nhạc, thay vào đó, thiên nhiên sẽ thay thế vị trí con người.


Buổi biểu diễn tái xuất đầu tiên này, nhà hát Liceu trình diễn vở Biocene của nhà soạn nhạc thiên tài Giacomo Puccini người Italy. Các nghệ sỹ cho rằng buổi hòa nhạc này đã phản ánh thực trạng những gì đang xảy ra trên khắp TBN và trên toàn thế giới.


Ông EUGENIO AMPUDIA – Nghệ sỹ: Khi con người lùi xuống, thiên nhiên sẽ phủ lấp chỗ trống, sẽ chiếm lấy không gian vốn thuộc về mình. Qua sự kiện này, chúng tôi muốn gửi tới thông điệp: con người đã đến lúc cùng chung sống và thấu cảm với các loài vật trong thiên nhiên. Hãy bắt đầu bằng việc mời thiên nhiên vào một phòng hòa nhạc tuyệt vời.


Sau sự kiện này, 2.292 chậu cây cảnh sẽ được BTC tặng cho các nhân viên y tế đã vất vả trong cuộc chiến chống Covid-19. Sự kiện cũng được tường thuật trực tiếp tới khán giả qua trang chủ của nhà hát Liceu.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...