Cần đảm bảo bữa ăn bán trú đủ dinh dưỡng cho học sinh

Thứ 2, 22/06/2020 | 00:00:00
2,679 lượt xem

Phải có một thể lực tốt thì học sinh mới có thể duy trì các hoạt động học tập và vui chơi. Bởi vậy việc đảm bảo bữa bán trú ăn đủ chất dinh dưỡng càng quan trọng hơn. Tuy nhiên, mới đây trên một số trang thông tin điện tử và mạng xã hội đã xuất hiện hình ảnh về trường tiểu học thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thụy không đảm bảo bữa ăn bán trú đủ dinh dưỡng cho học sinh. Có hay không sự việc này?

Bữa ăn bán trú tại trường tiểu học thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thụy

"Suất ăn bao nhiêu vậy? 11.500 đồng cho học sinh khối lớp 1 và 2 và 13.000 đồng cho khối lớp 3,4, 5"

"Nếu cảm thấy ở nhà ăn được thì cho con về nhà thôi, chứ thế này ăn xong sao học nổi."

...

Đó là những thông tin về bữa ăn bán trú tại trường tiểu học thị trấn Diêm Điền, huyện Thái Thụy đã được nhiều phụ huynh phản ánh là chưa đảm bảo đủ chất dinh dưỡng.

Chị Đặng Thị Thuý, Phụ huynh học sinh:

 Tôi rất thương con, con đi học về nhà là kêu đói lắm, mẹ ơi con muốn về nhà ăn trưa. Chúng tôi chỉ mong nhà trường đặt cái tâm lên hàng đầu vì các con, chấm dứt hợp đồng với công ty Nhật Anh, sớm ổn định lại chất lượng bữa ăn bán trú cho các con. 



Ngay sau khi sự việc lan rộng, 21 phụ huynh học sinh đã làm đơn kiến nghị trình gửi Đảng uỷ, UBND thị trấn Diêm Điền giải quyết. Theo đó, 2 năm nay trường đã kí hợp đồng cung cấp bữa ăn bán trú với Công ty Nhật Anh có trụ sở chính tại Hà Nội, nguyên liệu thức ăn lại lấy về từ TP.Thái Bình nên không chỉ thiếu dinh dưỡng mà còn bị đội giá do thức ăn phải vận chuyển với khoảng cách xa. Trước sự việc này, ngày 18/6 tại cuộc họp đối thoại với đại diện cha mẹ học sinh, Hiệu trưởng trường tiểu học thị trấn Diêm Điền đã lên tiếng nhận lỗi và hứa sẽ đưa ra phương án chấn chỉnh kịp thời.

Cuộc họp đối thoại với đại diện cha mẹ học sinh, Hiệu trưởng trường tiểu học thị trấn Diêm Điền

Bà Giang Thị Lan Anh, Hiệu trường Trường Tiểu học thị trấn Diêm Điền: 

Để xảy ra sự việc này, chúng tôi xin nhận phần lỗi, trách nhiệm của mình.  Trước mắt chỉ còn 2 tuần của năm học này, chúng tôi sẽ yêu cầu công ty Nhật Anh đảm bảo bữa ăn đủ dinh dưỡng. Sang năm học mới, nhà trường sẽ ngừng hợp đồng với công ty Nhật Anh. Trong hội nghị cha mẹ học sinh cuối năm, nhà trường sẽ xin lại ý kiến cha mẹ học sinh bằng phiếu, lựa chọn hình thức phù hợp nhất theo đa số phụ huynh lựa chọn. 


Ông Nguyễn Như Quang, Bí thư Đảng uỷ Thị trấn Diêm Điền:

 Qua sự việc tại trường tiểu học thị trấn Diêm Điền, tôi cho rằng đây là sự việc hết sức quan trọng. Chúng ta cũng cần nhìn nhận lại trách nhiệm của nhà trường, phụ huynh học sinh để từ đó đưa ra phương án điều chỉnh cho hợp lí. Phía chính quyền chúng tôi sẽ tiếp tục làm tốt công tác kiểm tra giám sát, kiểm tra đột xuất, để việc ăn bán trú tạo được lòng tin với phụ huynh.


Diêm Điền là thị trấn có nguồn thực phẩm tươi ngon, phong phú. Nhiều trường học trên địa bàn vẫn sử dụng nguồn thức ăn trực tiếp tại địa phương mình, chế biến ra bữa ăn đảm bảo đủ dinh dưỡng cho học sinh. Hi vọng qua sự việc đã xảy ra tại trường tiểu học thị trấn Diêm Điền, các nhà trường cũng coi đó là 1 bài học kinh nghiệm, xây dựng bữa ăn bán trú đủ dinh dưỡng đảm bảo sức khoẻ cho học sinh, để phụ huynh học sinh được yên tâm khi gửi gắm con cho nhà trường.

Ngọc Anh

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...