“Lửa nghề” của những phóng viên Đài huyện

Thứ 7, 20/06/2020 | 00:00:00
2,988 lượt xem

Nghề làm báo vốn được biết đến là một nghề với áp lực cao và sự vất vả. Và ít ai biết, những phóng viên, biên tập viên Đài huyện là những nhân tố đa năng trong hệ thống truyền thông. Hãy cùng chúng tôi đến với phóng viên cơ sở, những người thầm lặng nhất trong nghề báo.

Phóng viên tác nghiệp

Theo chân những đồng nghiệp của chúng tôi ở những Đài huyện đang tác nghiệp tại hiện trường, mới thấy hết được những vất vả, nhọc nhằn mà hàng ngày họ trải qua. Khi lên hình có thể mọi thứ đều đẹp, nhưng có chứng kiến ở hiện trường thì mới biết để có được những thước phim đẹp, đôi khi phóng viên, quay phim cùng nhau tác nghiệp dưới trời nắng 40 độ C. Họ vẫn làm việc đầy nhiệt huyết và chuyên nghiệp.

Phóng viên Nguyễn Thị Thủy, Đài truyền thanh – truyền hình huyện Đông Hưng

Công việc phóng viên của các Đài huyện như chúng tôi có ưu thế là gần địa phương nên mọi thông tin sự kiện đều được cập nhật kịp thời và nhanh chóng đưa đến với khán thính giả. Một ngày thì chúng tôi thường sản xuất các bản tin phát vào khung giờ trưa và sáng sớm. Các bản tin cập nhật đầy đủ các vấn đề về đời sống, kinh tế, xã hội. Bà con nhân dân cũng thường xuyên theo dõi và lắng nghe các bản tin phát thanh của chúng tôi.


Tại các Đài Truyền thanh và Truyền hình của các huyện, điều kiện nhân lực thường hạn chế về số lượng nên mỗi một phóng viên và quay phim thường đảm nhận khối lượng công việc khá lớn.

Những phóng viên đài huyện họ vừa là quay phim, biên tập viên

kiêm phát thanh viên 

và cả là kỹ thuật viên

Phóng viên Tô Thị Thắm, Đài truyền thanh – truyền hình huyện Tiền Hải

Một ngày thường thì chúng tôi chạy đi chạy lại vài lần, sáng xuống khoảng 2 xã lấy tin tức, chiều lại xuống địa phương khác lấy tin và phỏng vấn. Tuy có đi lại nhiều và vất vả nhưng anh chị em vẫn thấy vui vẻ trong công việc. Vào những thời lúc cao điểm như dịch bệnh hay có những chủ trương của huyện thì chúng tôi tăng cường làm bản tin nhiều hơn. Có khi từ 1 đến 2 tiếng lại có 1 bản tin mới để kịp thời cập nhật đưa đến cho bà con nhân dân.

Họ là những phóng viên đa năng, có thể vừa là quay phim, có thể vừa là biên tập, cũng có thể là phát thanh viên, kỹ thuật viên. Họ được ví như những nhà sản xuất độc lập, tự tác nghiệp và xây dựng nên chương trình của mình.

Những phóng viên cơ sở, những người thầm lặng nhất trong nghề báo

Kỹ thuật viên Nguyễn Mạnh Tuấn, Đài truyền thanh – truyền hình huyện Đông Hưng

Tuy điều kiện làm việc có chút vất vả và hạn chế về thiết bị máy móc nhưng chúng tôi vẫn luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm của mình và duy trì nhiệt huyết lâu dài với nghề.


Những người làm truyền thanh, truyền hình tại các Đài huyện có lẽ là những người ít được biết đến nhất trong nghề làm báo. Dù vất cả, dù đôi khi có phần thiệt thòi nhưng họ vẫn cần mẫn và nuôi dưỡng “lửa nghề” của mình trong công việc, để những bản tin gần gũi, những âm thanh, những tiếng nói quen thuộc được vang lên đều đặn mỗi ngày.

Lô Linh

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...