Triển lãm nghệ thuật tại bãi đỗ xe thời COVID

Thứ 3, 09/06/2020 | 09:14:45
988 lượt xem

Mặc dù các biện pháp cách ly xã hội đang dần được nới lỏng, thế nhưng trong bối cảnh dịch bệnhvẫn diễn biến phức tạp thì việc duy trì giãn cách vẫn là cần thiết. Nắm bắt được xu hướng đó, một nhóm nghệ sĩ tại Đức đã tổ chức buổi triễn làm tranh theo hình thức đặc biệt tại bãi đỗ xe của sân bay.

Buổi triển làm độc đáo này được tổ chức tại bãi đỗ xe của sân bay Cologne Bonn, Đức. Hơn 300 tác phẩm nghệ thuật được trưng bày trên những chiếc xe đẩy hành lý. 

Thay vì dạo bước ngắm tranh như thông thường, khách đến tham quan có thể lựa chọn ngồi trong ô tô và đi xem tranh trong khu trưng bày để đảm bảo quy định giãn cách xã hội.



Ông Dieter Nusbaum – Ban tổ chức triển lãm: “Chúng tôi nảy ra ý tưởng này khi nhìn thấy những chiếc xe đẩy hành lý ở sân bay. Chúng có độ cao hợp lý. Tác phẩm đặt trên đây sẽ vừa tầm nhìn với người lái xe. Chúng tôi rất vui vì có thể tổ chức buổi triễn làm đặc biệt này”.


Buổi triển lãm kêu gọi được sự tham gia của 50 nghệ sĩ tại Đức. Các tác phẩm trưng bày bao gồm tranh vẽ và tượng điêu khắc nghệ thuật. Ban tổ chức triển cũng đã bố trí âm nhạc và hiệu ứng ánh sáng để buổi trưng bày thêm phần sôi động. 

Mô hình trưng bày mới này nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phia người dân.



Anh Thorsten Frank – Người dân: “Đây là ý tưởng hay, chúng ta vừa có thể xem tranh vừa giữ khoảng cách an toàn”.




Sau sáu tuần phong tỏa, Đức đang dần nới lỏng các biện pháp giãn cách xã hội. Nhiều bảo tàng và các phòng trưng bày tại đây đã được phép mở cửa trở lại. Tuy nhiên các biện pháp đảm bảo an toàn như đeo khẩu trang và duy trì khoảng cách tối thiếu vẫn được áp dụng nghiêm ngặt.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm và làm việc tại KCN Liên Hà Thái
Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ thăm và làm việc tại KCN Liên Hà Thái

Sáng ngày 20/1, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng lãnh đạo các Bộ, ngành Trung ương và các đồng chí lãnh đạo tỉnh Thái Bình đã đến thăm và làm việc tại Khu công nghiệp Liên Hà Thái.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...