Kiểm tra công tác tái đàn tại Thái Bình

Thứ 7, 06/06/2020 | 00:00:00
1,288 lượt xem

Sáng nay, Đoàn công tác Bộ NN&PTNT do Thứ trưởng Phùng Đức Tiến làm Trưởng đoàn kiểm tra công tác tái đàn tại Thái Bình. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Khắc Thận – Phó Chủ tịch UBND tỉnh.


Tại thời điểm này tổng đàn lợn trên địa bàn tỉnh Thái Bình đạt trên 680.000 con, tăng gần 15% so với cùng kỳ năm 2019. Trong đó đàn lợn nái ước trên 88.000 con, tăng trên 16% so với cùng kỳ năm 2019. Sản lượng thịt lợn hơi xuất chuồng ước đạt trên 73.000 tấn. 

Tuy nhiên việc tái đàn, tăng đàn lợn trên địa bàn tỉnh chủ yếu tập trung vào trang trại chăn nuôi gia công cho các công ty và tại các trang trại chăn nuôi trong tỉnh ít bị ảnh hưởng của dịch tả lợn Châu Phi, còn giữ được một phần lợn nái, chủ động được con giống, chủ động thực hiện các biện pháp an toàn dịch bệnh…

 Đánh giá nỗ lực của Thái Bình trong công tác tái đàn và phòng chống dịch tả lợn Châu Phi, đoàn công tác Bộ Nông nghiệp đề nghị Thái Bình tiếp tục nghiên cứu các chính sách hỗ trợ để tạo cú huých trong tái đàn, đẩy nhanh việc hỗ trợ kinh phí cho người chăn nuôi có lợn bị tiêu hủy do bệnh dịch tả lợn Châu phi, tạo môi trường thuận lợi để thu hút các doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực chăn nuôi. Đồng thời với đó nghiên cứu các mô hình chăn nuôi an toàn sinh học tại nhiều địa phương trên cả nước để có thể triển khai áp dụng và nhân rộng trên địa bàn tỉnh. 

Trên cơ sở ý kiến từ đoàn công tác Bộ NN&PTNT, Thái Bình tiếp thu để đẩy mạnh tái đàn và phát triển chăn nuôi bền vững. 

Hoài Thu 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...