Thủ tướng Canada tham gia tuần hành chống phân biệt chủng tộc

Thứ 7, 06/06/2020 | 10:07:35
504 lượt xem

Trong bối cảnh làn sóng biểu tình chống phân biệt chủng tộc lan rộng tại Mỹ và nhiều quốc gia khác những ngày gần đây, Thủ tướng Canada Justin Trudeau ngày hôm qua đã tham gia một cuộc tuần hành bên ngoài khuôn viên tòa nhà Quốc hội ở thủ đô Ottawa.

Thủ tướng Trudeau đã bất ngờ xuất hiện trong cuộc tuần hành cùng với hàng nghìn người biểu tình. Tại đây, ông đã cùng khuỵu gối 3 lần để bày tỏ tình đoàn kết với phong trào chống phân biệt chủng tộc hiện nay ở Mỹ. Ông không phát biểu và rời đi khi đám đông bắt đầu tuần hành đến Đại sứ quán Mỹ ở gần đó.

Hoạt động ở Ottawa là một phần trong các cuộc tuần hành dự kiến diễn ra cùng ngày ở nhiều thành phố Canada sau cái chết của George Floyd - một công dân Mỹ gốc Phi tử vong hôm 25/5 khi bị 4 cảnh sát Mỹ bắt giữ ở Minnesota. 

Cũng trong ngày hôm qua, Thị trưởng New York Bill de Blasio tuyên bố lệnh giới nghiêm ban đêm sẽ được kéo dài đến ngày 8/6, thời điểm thành phố dự định mở lại một phần hoạt động, sau khi vẫn có hàng nghìn người tham gia biểu tình trên đường phố trong đêm 4/6 bất chấp lệnh giới nghiêm. Thị trưởng De Blasio cũng cho biết sẽ sớm tuyên bố hình thức kỷ luật đối với những cảnh sát vi phạm quy định, sử dụng vũ lực quá mức với người biểu tình hòa bình.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...