Tổng thống Mỹ lạc quan kinh tế phục hồi

Thứ 7, 06/06/2020 | 10:07:54
532 lượt xem

Hôm qua, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã bày tỏ tin tưởng nền kinh tế số 1 thế giới sẽ nhanh chóng phục hồi vào đầu năm sau, với diễn biến khả quan của dịch COVID-19 cũng như tỉ lệ thất nghiệp trong tháng 5.

Phát biểu họp báo tại Nhà Trắng, Tổng thống Trump nhận định Mỹ đã vượt qua thời điểm tồi tệ nhất của đại dịch COVID-19. Ông nhấn mạnh ở thời điểm hiện tại, chiến lược tốt nhất của Mỹ là tập trung vào các nguồn lực để ứng phó với dịch bệnh ở  nhóm nguy cơ cao. 

Ông cũng bày tỏ mong muốn chính quyền các tiểu bang sớm dỡ bỏ hạn chế để khôi phục hoạt động kinh doanh và trường học. Theo Tổng thống Trump, chính quyền muốn có thêm gói kích thích kinh tế mới, hỗ trợ những lĩnh vực bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi dịch bệnh. Dự kiến Washington sẽ sớm công bố chính sách thuế mới.

Tuyên bố của Tổng thống Trump được đưa ra sau khi báo cáo mới nhất của Bộ Lao động Mỹ cho thấy tỷ lệ thất nghiệp của nước này trong tháng 5 thấp hơn so với dự báo. Trong khi đó, thống kê cho thấy đến tối qua nước Mỹ đã ghi nhận gần 1,9 triệu ca mắc COVID-19, trong đó có hơn 110 nghìn ca tử vong.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...