G7 nhất trí giãn nợ cho các nước đang phát triển

Thứ 6, 05/06/2020 | 09:57:48
570 lượt xem

Liên quan đến tình hình đối phó với dịch bệnh, ngày 3/6, các Bộ trưởng Tài chính của Nhóm Các nền công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) đã nhất trí ủng hộ kế hoạch giãn nợ cho các nước đang phát triển, nhằm giúp các nước này chống lại đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Theo thông báo chung, các nước G7 cam kết thực hiện sáng kiến giãn nợ được Nhóm Các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) và các chủ nợ khác nhất trí hồi tháng 4 vừa qua. 

G7 nhấn mạnh tầm quan trọng của biện pháp giãn nợ, cho rằng việc cho phép "những nước nghèo nhất" hoãn trả nợ đến hết năm 2020 ít nhất sẽ giúp những này có nguồn tài chính để tài trợ cho các biện pháp xã hội, y tế cũng như các biện pháp khác nhằm đối phó với đại dịch. Thông báo cũng khẳng định G7 cam kết duy trì hỗ trợ các nước có thu nhập thấp đối phó với đại dịch.

Trước đó, hồi giữa tháng 4 vừa qua, các Bộ trưởng Tài chính G7 đã cam kết hoãn thời hạn trả nợ đối với "những nước nghèo và dễ bị tổn thương nhất" nếu tất cả các nền kinh tế G20 nhất trí với sáng kiến này. Sau đó, các Bộ trưởng Tài chính G20 bày tỏ ủng hộ động thái của G7, tuyên bố việc hoãn thời hạn trả nợ sẽ bắt đầu từ ngày 1/5 và các chủ nợ trong năm nay sẽ xem xét khả năng gia hạn trả nợ.

Nguồn TTXVN 

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...