Gìn giữ Hòa bình của LHQ giúp ứng phó đại dịch COVID-19

Thứ 6, 05/06/2020 | 09:57:34
625 lượt xem

Hội đồng Bảo an ngày 4/6 đã họp trực tuyến mở về hoạt động gìn giữ hoà bình (GGHB) của LHQ ứng phó với đại dịch COVID-19. Tại đây, Việt Nam đã nêu các vấn đề về tính hiệu quả thực thi trên thực tế lời kêu gọi ngừng bắn để tập trung ứng phó với đại dịch COVID-19 của Tổng Thư ký LHQ.

Phó Tổng thư ký LHQ Jean-Pierre Lacroix cho biết, trong tình hình đại dịch, các phái bộ của LHQ đang chú trọng 4 mục tiêu là bảo vệ lực lượng GGHB và năng lực thực hiện các nhiệm vụ quan trọng nhất; ngăn chặn sự lây lan của dịch COVID-19. Các nước thành viên HĐBA đánh giá cao những đóng góp của các phái bộ GGHB trong việc duy trì hoà bình và an ninh quốc tế. 

Trao đổi với các báo cáo viên, Đại sứ Đặng Đình Quý, Trưởng Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại LHQ Đại sứ đã nêu các vấn đề về cách thức các phái bộ ngăn chặn lây lan COVID-19 trong các khu bảo vệ thường dân tập trung; tác động của Covid-19 đến việc triển khai các hoạt động theo chức năng, nhiệm vụ của các phái bộ. Để tránh lây lan COVID-19 trong các phái bộ, LHQ đang áp dụng 8 biện pháp cụ thể phòng chống, trong đó có việc dừng luân chuyển lực lượng GGHB đến hết tháng 6/2020 và thiết lập các khu cách ly cũng như dự phòng các trang thiết bị y tế. Tính đến ngày 31/5/2020, có 154 người thuộc lực lượng GGHB ở các phái bộ bị nhiễm bệnh COVID-19  và 2 ca tử vong ở phái bộ gìn giữ hòa bình tại Mali.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...