Kim ngạch ngoại thương Mỹ giảm kỷ lục

Thứ 6, 05/06/2020 | 09:57:25
1,184 lượt xem

Kim ngạch ngoại thương Mỹ giảm kỷ lục trong tháng 4 đã khiến thương mại của nước này thâm hụt hơn 7 tỷ USD, lên mức 49,5 tỷ USD. Đây là báo cáo của Bộ Thương mại Mỹ vừa công bố trong bối cảnh dịch COVID-19 khiến nhiều doanh nghiệp phải đóng cửa và giao thông ngưng trệ.

Theo báo cáo này, xuất khẩu hàng hóa và dịch vụ Mỹ trong tháng 4 giảm hơn 20% so với tháng Ba, trong khi nhập khẩu giảm gần 14%. Tính từ đầu năm tới nay, thâm hụt thương mại Mỹ đã tăng 13% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trước đó, Văn phòng Ngân sách Quốc hội Mỹ (CBO) nhận định rằng nền kinh tế của Mỹ có thể sẽ mất gần một thập kỷ để phục hồi hoàn toàn sau những ảnh hưởng của dịch COVID-19. Đại dịch sẽ khiến sản lượng kinh tế của Mỹ thiệt hại khoảng 8.000 tỷ USD trong thập kỷ này, giảm khoảng 3% so với những dự báo trước khi dịch bệnh bùng phát. 

 Hiện số người Mỹ mất việc do dịch bệnh đã vượt 42 triệu người, song số lượng đơn đăng ký nhận thất nghiệp mới vào tuần cuối tháng Năm đã thấp hơn tuần trước đó. Giới chuyên gia  dự báo tỷ lệ thất nghiệp tại Mỹ sẽ ở mức 20% hoặc cao hơn, tăng gấp đôi so với mức đỉnh trong giai đoạn Đại suy thoái.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...