Rà soát lại tổng thể quy hoạch của các các khu chức năng trong Khu kinh tế Thái Bình

Thứ 5, 04/06/2020 | 00:00:00
1,177 lượt xem

Sáng ngày 04/6, đồng chí Đặng Trọng Thăng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình chủ trì cuộc họp nghe Ban Quản lý Khu Kinh tế (KKT)và các Khu công nghiệp(KCN) tỉnh báo cáo tiến độ thực hiện quy hoạch các khu chức năng trong Khu kinh tế Thái Bình.

UBND tỉnh Thái Bình họp nghe Ban Quản lý Khu Kinh tế và các Khu công nghiệp tỉnh báo cáo tiến độ thực hiện quy hoạch các khu chức năng trong Khu kinh tế Thái Bình.

Đồ án Quy hoạch chung xây dựng Khu kinh tế (KKT) Thái Bình đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt có 24 phân khu chức năng. Đến nay, UBND tỉnh Thái Bình đã chấp thuận cho 16 Nhà tài trợ triển khai lập 18 quy hoạch phân khu. Trong đó, có 8 nhà đầu tư được Ban Thường vụ Tỉnh ủy đồng ý thực hiện thí điểm nghiên cứu lập quy hoạch phân khu và tài trợ sản phẩm quy hoạch chi tiết, đồng thời làm căn cứ lựa chọn nhà đầu tư đối với các phân khu công nghiệp, thương mại dịch vụ trong Khu kinh tế Thái Bình. Đến thời điểm này, Ban Quản lý KKT và các KCN tỉnh Thái Bình đã phối hợp với Nhà tài trợ sản phẩm quy hoạch cùng với các đơn vị tư vấn tổ chức lập các đồ án quy hoạch. 

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Đặng Trọng Thăng phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp

Hoan nghênh các nhà tài trợ sản phẩm quy hoạch và đơn vị tư vấn đã nỗ lực hoàn thiện phần việc của mình, Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Trọng Thăng nhấn mạnh quan điểm việc triển khai lập đồ án quy hoạch các phân khu phải được tiến hành khẩn trương nhưng phải chắc chắn và tuân thủ các bước theo quy định. Đối với các Đồ án quy hoạch hoàn thành sớm thì UBND tỉnh sẽ trình tại kỳ họp bất thường HĐND tỉnh thông qua, nếu hoàn thành chậm hơn vào cuối tháng 6 thì sẽ trình tại kỳ họp HĐND thường kỳ tháng 7 năm nay. 

Sau khi hoàn thiện Đồ án quy hoạch Ban quản lý KKT và các KCN tỉnh Thái Bình sẽ trình Bộ Xây dựng phê duyệt và các tiến hành các bước tiếp theo, như báo cáo UBND tỉnh để trình BTV Tỉnh ủy về việc chấp thuận Dự án đầu tư. Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng việc chấp thuận Dự án đầu tư cần phải dựa vào các điều kiện cụ thể. Vì vậy, Ban quản lý khẩn trương phối hợp với các ngành liên quan để nghiên cứu và đề xuất điều kiện chấp thuận Dự án đầu tư. 

Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Đặng Trọng Thăng nhấn mạnh: 

Video: 60420_OTHANG.mp4

Chủ tịch UBND tỉnh cũng giao trách nhiệm cụ thể cho các sở, ngành liên quan. Riêng với Ban quản lý KKT và các KCN tỉnh Thái Bình phải rà soát lại tổng thể quy hoạch của các phân khu đã được xem xét, phê duyệt, trên cơ sở đó kiến nghị với UBND tỉnh và BTV Tỉnh ủy về những vấn đề còn vướng mắc. Hàng tháng báo cáo tiến độ, đề xuất thời gian và những vấn đề cần tháo gỡ. Tham mưu thành lập tổ giúp việc đối với các Dự án được lựa chọn để chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Thái Bình. 

Thu Hà 

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...