Đổi thay trên vùng đất cách mạng Đông Lâm

Thứ 5, 04/06/2020 | 00:00:00
1,533 lượt xem

Xã Đông Lâm, huyện Tiền Hải vốn là một địa phương với truyền thống lịch sử cách mạng lâu đời. Ngày nay về Đông Lâm, chúng ta thấy hình ảnh của một địa phương đã thay da đổi thịt ngày một khang trang và giàu đẹp hơn. Nơi thực sự là một làng quê đáng sống, đại diện cho sự thay đổi tích cực của nông thôn mới.

Đình làng Nho Lâm, nơi đón Bác Hồ về thăm ngày 26/3/1962. 

Đông Lâm là một địa phương vốn nổi tiếng với truyền thống đấu tranh cách mạng và sản xuất, nơi đã vinh dự được đón Bác Hồ về thăm vào năm 1962. Hiện nay, tại xã Đông Lâm vẫn còn lưu giữ nhiều hình ảnh lưu niệm quý giá về Bác để nhắc nhở con cháu về lịch sử của cha ông. Hiện trong quần thể khu di tích xã Đông Lâm đang triển khai xây dựng đền thờ Bác Hồ, một công trình có ý nghĩa văn hóa lịch sử quan trọng.

Ông Trần Văn Ơn - Chủ tịch UBND xã Đông Lâm, huyện Tiền Hải: Với sự kiện lịch sử Bác Hồ về thăm mảnh đất Đông Lâm năm 1962 và theo nguyện vọng của nhân dân, nay chúng tôi triển khai xây dựng đền thờ Bác Hồ. Nguồn kinh phí do bà con nhân dân trong xã cùng nhau đóng góp và dự kiến đến cuối năm nay hoàn thành. Đây là một công trình có ý nghĩa rất lớn trong quần thể di tích lịch sử cách mạng tại xã Đông Lâm.


Di tích đền thờ tưởng niệm Bác Hồ đang được triển khai với nhiều hạng mục, bao gồm khu đền thờ tưởng niệm, hệ thống hồ nước và cầu đá tạo cảnh quan đẹp cho khu di tích. Dự kiến khi hoàn thành, nhiều hiện vật quý giá về Bác sẽ được lưu giữ tại đây.

Di tích đền thờ tưởng niệm Bác Hồ đang được triển khai với nhiều hạng mục

Ông Lương Văn Bang, xã Đông Lâm, huyện Tiền Hải 

Người dân xã Đông Lâm đã có nguyện vọng được xây một đền thờ Bác Hồ tại địa phương, mà trải qua rất nhiều năm chúng tôi vẫn chưa thực hiện được. Nay nguyện vọng của bà con đã bắt đầu được thực hiện, chúng tôi cảm thấy rất phẩn khởi. Đây là một sự kiện linh thiêng góp phần giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp đến thế hệ con cháu chúng tôi.


Phát huy truyền thống cách mạng trong thời kỳ đổi mới, nhiều năm nay người dẫn Đông Lâm và lãnh đạo địa phương đã cùng phấn đấu xây dựng nông thôn mới giàu đẹp. Xã Đông Lâm đã hoàn thành xây dựng nông thôn mới vào năm 2014, và nông thôn mới nâng cao vào năm 2019. Đường làng, ngõ xóm khang trang, người Đông Lâm không khỏi vui mừng trước thành quả đạt được.

Các em học sinh Đông Lâm đến trường trên những con đường xanh, sạch, đẹp

Ông Phạm Văn Niệm - xã Đông Lâm, huyện Tiền Hải: Ngày xưa Đông Lâm chúng tôi là một địa phương thuần nông nghiệp. Nhiều năm qua cả người dân và lãnh đạo địa phương cùng nhau phấn đấu xây dựng nông thôn mới, bộ mặt quê hương được đổi thay như phố, nên chúng tôi cảm thấy rất là phấn khởi!


Giờ đây, người dân Đông Lâm không chỉ tự hào về truyền thống lịch sử cách mạng của cha ông, mà còn tự hào về quê hương giàu đẹp đang đổi thay mỗi ngày bởi chính bàn tay lao động của những người con quê hương.

Lô Linh

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...