Điện mặt trời áp mái – Lợi ích kép khi đầu tư

Thứ 5, 04/06/2020 | 00:00:00
2,353 lượt xem

Với hóa đơn điện sinh hoạt lên tới hàng triệu đồng mỗi tháng, nhiều hộ gia đình tại Thái Bình đang chuyển sang đầu tư sử dụng điện năng lượng mặt trời, không chỉ tiết kiệm chi phí, bảo vệ môi trường mà sau khi hòa vốn còn tiếp tục sinh lời nhờ bán lại cho ngành điện.

Hệ thống tấm pin điện mặt trời được lắp đặt tại hộ gia đình ở huyện Vũ Thư

Trung bình mỗi tháng, gia đình anh Nhâm Quang Văn phải chi trả khoảng 2,5 – 3 triệu đồng tiền điện. Trước khi đầu tư hệ thống điện mặt trời áp mái, anh cũng từng đắn đo suy nghĩ vì phải bỏ ra tới gần 200 triệu đồng. Tuy nhiên đến nay, quyết định này đã được chứng minh là đúng đắn. 

Niềm vui của gia đình anh Nhâm Quang Văn khi sử dụng điện năng lượng mặt trời mang lại hiệu quả kinh tế thiết thực

Anh Nhâm Quang Văn, thị trấn Vũ Thư: 

Như hiện tại tôi đang lắp thì mỗi ngày được khoảng 50 số điện. Gia đình dùng thì vẫn dư ra 20 số bán cho bên điện lực. 


Khi có lượng điện dư không sử dụng, khách hàng có thể bán lại cho ngành điện với mức giá trung bình hiện nay là 1.943 đồng/kWh. Như vậy, với những hộ như gia đình anh Văn, chỉ mất chưa tới 1 năm để hòa vốn và tiếp tục sinh lời. Còn với những hộ lắp đặt với kinh phí rẻ hơn thì cũng chỉ mất nhiều nhất là 5 – 6 năm để lấy lại vốn. Thái Bình hiện đã có trên 60 hộ gia đình đã lắp đặt hệ thống điện mặt trời áp mái. 

Thái Bình hiện đã có trên 60 hộ gia đình lắp đặt hệ thống điện mặt trời áp mái. 

Ông Nguyễn Văn Thụ, xã Vũ Đoài, huyện Vũ Thư: 

Thứ nhất là thuận tiện, thứ hai là mình dùng thoải mái, không lo nhiều hay ít tiền điện. Thường thường mỗi tháng nhà tôi dùng hết 1,6 – 1,7 triệu tiền điện, từ khi lắp hệ thống này mỗi tháng chỉ đóng có 200 – 300 nghìn  thôi. 


Ông Phí Minh Tân, Trưởng phòng Kinh doanh, Công ty Điện lực Thái Bình: Năm 2020 Điện lực Thái Bình đã giao chỉ tiêu phát triển điện mặt trời áp mái cho các điện lực trực thuộc đến hết năm tổng công suất lắp đặt trên toàn tỉnh là 2.600 kWp. Để hoàn thành mục tiêu này, Điện lực Thái Bình sẽ tiếp tục đẩy mạnh việc tuyên truyền, quảng bá, tư vấn và tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng trong lắp đặt, đo đếm, đấu nối, ký kết hợp đồng.   


Điện mặt trời áp mái không tốn diện tích đất khi lắp đặt, lại chống nóng hiệu quả cho công trình, góp phần giảm áp lực nguồn cung cho hệ thống điện quốc gia. Đây được xem là giải pháp tiết kiệm điện năng đáng đầu tư trong thời điểm hiện nay.

Hà My

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...