Bão lớn đổ bộ Mumbai, Ấn Độ sau hơn 70 năm

Thứ 5, 04/06/2020 | 09:32:38
668 lượt xem

Ngày 3/6, cơn bão Ni-xa-ga đã đổ bộ vào Mum-bai của Ấn Độ gây mưa lớn và làm tốc mái nhiều ngôi nhà. Đây được xem là cơn bão tồi tệ nhất đổ bộ vào thành phố 18 triệu dân này trong hơn 7 thập kỷ qua.

Cơn bão đã đổ bộ vào một thị trấn ven biển, cách thành phố Mumbai khoảng 100 km về phía Nam. Bão gây ra mưa to và có sức gió lên tới 100-110km/h, có khả năng gây ngập lụt và mất điện trên diện rộng.

Ít nhất 100.000 người dân tại 2 bang Ma-ha-rát-xtra và Gu-gia-rát đã khẩn trương sơ tán. Trong số này có khoảng 150 bệnh nhân COVID-19 đang điều trị tại một bệnh viện dã chiến ở Mumbai.

Giới chức Mumbai đã ban bố các quy định hạn chế, kêu gọi người dân ở trong nhà và không lui tới các bãi biển hoặc những khu vực dọc bờ biển. Các văn phòng, khu công nghiệp, nhà máy cũng phải tạm đóng cửa. Dịch vụ đường sắt đều đã tạm dừng hoạt động.

Nisarga là cơn bão thứ 2 đổ bộ vào Ấn Độ trong 2 tuần qua. Hôm 20/5, siêu bão Amphan đã càn quét miền Đông Ấn Độ và nước láng giềng Bangladesh, khiến hơn 100 người thiệt mạng, tàn phá nhiều làng mạc, nông trại và đẩy hàng triệu người vào cảnh mất điện.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...