Bệnh nhân sẽ được bảo lãnh viện phí

Thứ 5, 04/06/2020 | 09:24:05
1,338 lượt xem

Tới đây bệnh nhân sẽ được bảo lãnh điều trị nội, ngoại trú lên tới hàng tỉ đồng, đặc biệt với những bệnh nặng không được BHYT chi trả. Thông tin được đưa ra tại Lễ ký kết hợp tác giữa bệnh viện Việt Đức với các đơn vị bảo hiểm bảo lãnh viện phí diễn ra ngày 4/6.

Việc bảo lãnh viện phí sẽ mang lại nhiều lợi ích cho bệnh nhân, đặc biệt với những kỹ thuật không được BHYT chi trả toàn bộ. Việc bảo lãnh này sẽ do các công ty ký kết thực hiện với gói bảo hiểm có thể lên tới 5 tỷ đồng. Bệnh viện cũng có thể triển khai các kỹ thuật điều trị hiện đại, phức tạp mang lại cơ hội sống cho người bệnh. 

Theo lãnh đạo bệnh viện, việc bảo lãnh viện phí này cũng sẽ giúp minh bạch hơn trong vấn đề tài chính, giúp người bệnh có thể lựa chọn dịch vụ y tế chăm sóc sức khỏe tốt nhất. Quy trình tiếp nhận bảo lãnh, thanh toán cũng sẽ được tiến hành nhanh gọn, giảm thời gian chờ đợi và nâng cao bảo mật thông tin cho bệnh nhân. Người bệnh sẽ được hỗ trợ chi trả toàn bộ chi phí thực tế mà họ lựa chọn bao gồm các xét nghiệm; điều trị chất lượng cao, thuốc theo quy định của Bộ Y tế và danh mục không được BHYT chi trả.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...