Nhiều nước châu Âu tiếp tục nới lỏng phong tỏa

Thứ 5, 04/06/2020 | 09:14:03
684 lượt xem

Không chỉ ở Đức, nhiều nước châu Âu khác cũng đang nới rộng thêm các quy định phong tỏa nhằm đưa hoạt động kinh tế-xã hội trở lại bình thường.

Tại Italy, người dân nước này đã được phép đi lại tự do trở lại trên phạm vi toàn quốc, mà không cần phải khai báo lý do. Ngoài ra, Italy cũng dỡ bỏ hạn chế đi lại đối với công dân và khách du lịch đến từ các nước khác trong khối, ngoại trừ những người từng ra ngoài EU trong thời gian gần đây. 

Tại Tây Ban Nha, chính phủ nước này thông báo sẽ mở cửa lại biên giới cho các du khách đến từ một số nước từ ngày 22/6. Bỉ cho phép một số lĩnh vực kinh doanh hoạt động trở lại từ ngày 8/6 và mở cửa biên giới từ ngày 15/6.

Tại Anh, sân bay thành phố London sẽ nối lại hoạt động từ cuối tháng này đối với các chuyến bay nội địa và đầu tháng 7 đối với các chuyến bay quốc tế.

Những biện pháp trên được đưa ra trong bối cảnh tình hình dịch COVID-19 ở châu Âu đã được kiểm soát. Tính đến sáng nay theo giờ Việt Nam, châu lục này chỉ còn gần 825.000 bệnh nhân COVID-19 đang phải điều trị trong tổng số hơn 2 triệu ca mắc. Số trường hợp tử vong ở châu Âu có liên quan đến COVID-19 là hơn 16.000 người.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...