Nhiều nước lên án biểu tình bạo lực tại Mỹ

Thứ 5, 04/06/2020 | 09:14:15
781 lượt xem

Trong bối cảnh các cuộc biểu tình phản đối phân biệt chủng tộc đang lan mạnh từ Mỹ sang nhiều nước châu Âu, giới chức các nước đã lên án vụ việc công dân da màu Gioóc-giơ Phờ-loi tử vong trong lúc bị cảnh sát khống chế, cũng như các hành động biểu tình bạo lực tại Mỹ những ngày qua.

Phát biểu trước Quốc hội Anh tối qua theo giờ Việt Nam, Thủ tướng Anh Bô-rít Giôn-xơn nêu rõ người da màu đáng được sống và mọi người đều có quyền biểu tình, nhưng phải theo đúng luật. Trong thời điểm dịch COVID-19 hiện nay, những người biểu tình còn phải đảm bảo cả quy định về giãn cách xã hội. 

Cùng ngày, người phát ngôn Chính phủ Đức nhấn mạnh cái chết của Phờ-loi đã gây sốc cho người dân Đức cũng như người dân trên toàn thế giới. Theo ông, ở Đức cũng tồn tại chủ nghĩa phân biệt chủng tộc nhưng mọi người phải không ngừng nỗ lực để chống lại điều này. Các nước khác cũng cần phải như vậy. 

Trong một tuyên bố liên quan, Giáo hoàng Phrăng-xít gọi vụ việc xảy ra đối với công dân da màu Phờ-loi là một "bi kịch". Bên cạnh đó, ông cũng lên án tình trạng bạo lực tại Mỹ, cho rằng đây là hành động tự hủy hoại của những người biểu tình quá khích.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...