Triển lãm nghệ thuật qua mã code

Thứ 3, 11/05/2021 | 19:10:00
544 lượt xem

Ứng dụng công nghệ vào nghệ thuật không phải là mới nhưng sử dụng mã code cho các thác phẩm nghệ thuật lại là lần đầu được biết đến tại 1 triển lãm ở thủ đô London, Vương Quốc Anh. Theo đó, chỉ cần 1 chiếc điện thoại thông minh, các tín đồ yêu nghệ thuật có thể chiêm ngưỡng những tác phẩm sống động .

Đại dịch đã thay đổi cách vận hành nhiều thứ, kể cả nghệ thuật.

Tại London, nghệ thuật đã được thể hiện theo cách ngược: từ trong ra ngoài, qua những mã code.

Ông Stephen Mangan – Diễn viên, người trình bày: "Công nghệ là phép màu, và công nghệ đang ngày càng trở nên ấn tượng hơn nữa khi được ứng dụng cả vào nghệ thuật. Với triển lãm kĩ thuật số, bạn chỉ cần download phần mềm về, dùng điện thoại quét mã để thưởng thức những tác phẩm nghệ thuật ngay trên đường phố."Đó là cách mà triển lãm kĩ thuật số tại London đang triển khai. Mọi người chỉ cần scan mã code qua điện thoại để chiêm ngưỡng tác phẩm nghệ thuật và được cung cấp cả những thông tin về tác phẩm ấy miễn phí.

20 tác phẩm miễn phí đầu tiên nằm trong triển lãm lần này tại London bao gồm các tác phẩm của Vincent van Gogh và chân dung đại danh  hào William Shakespeare. Các tác phẩm được thể hiện bằng mã code bé nhỏ trên các bức tường trên toàn London, và sẽ kéo dài đến 1/7 năm nay.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...