Chợ nhân đạo hỗ trợ người dân gặp khó khăn

Thứ 4, 03/06/2020 | 00:00:00
579 lượt xem

Mô hình “Chợ Nhân đạo” hỗ trợ những người bị mất thu nhập do dịch Covid-19, những hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn vừa được triển khai tại huyện Tiền Hải và Thái Thụy. Đây là hoạt động nằm trong chuỗi sự kiện Tháng Nhân đạo năm 2020 do Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình tổ chức.

Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình tổ chức “Chợ Nhân đạo” hỗ trợ những người dân gặp khó khăn tại huyện Thái Thụy

Gần 80 tuổi, bệnh tật, lại ở một mình, cuộc sống của bà Phạm Thị Ràng, ở xã Thụy Trình, huyện Thái Thụy là những ngày tháng khó khăn nối tiếp, nhất là trong đợt giãn cách xã hội vì dịch bệnh Covid-19 vừa qua. Sự hỗ trợ kịp thời về nhu yếu phẩm và lương thực tại phiên chợ nhân đạo này đã mang đến niềm vui, nguồn động viên kịp thời cho bà.

Bà Phạm Thị Ràng, ở xã Thụy Trình, huyện Thái Thụy: 

Được hỗ trợ thế này tôi thấy người khỏe hẳn lên đấy.  


 Khi đến với chợ nhân đạo, “người mua” và “người bán” sẽ giao dịch với nhau bằng những nụ cười ấm tình người, những nụ cười của sự đồng cảm, sự sẻ chia trong dịch bệnh. Với mỗi phiếu đổi hàng trị giá 100 nghìn đồng, người lao động tự do có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, người nghèo, cận nghèo,... chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19 được tự lựa chọn các mặt hàng lương thực, nhu yếu phẩm bày tại chợ. 2 huyện Tiền Hải và Thái Thụy có 500 người được tham gia phiên chợ đặc biệt này. 

Người dân vui mừng khi "mua" được những mặt hàng thiết yếu phù hợp

Bà Đỗ Thị Nhường, xã Thụy Trình, huyện Thái Thụy: 

Chúng tôi rất phấn khởi, cảm ơn Đảng và Nhà nước đã quan tâm.  



Ông Đỗ Trọng Minh - Trưởng phòng Chăm sóc sức khỏe, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Thái Bình: 

Trong thời gian tới chúng tôi tiếp tục vận động các tổ chức, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm chung tay nhân rộng mô hình này ra trên toàn tỉnh.     


    Mang ý nghĩa hướng về cộng đồng, hướng về những mảnh đời khó khăn, bất hạnh trong cuộc sống, mô hình chợ nhân đạo đang thực hiện đúng phương châm của Hội Chữ thập đỏ: “Dù bạn là ai - Khi bạn cần, chúng tôi có mặt”.  

Hà My

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...