Xem phim điện ảnh thời COVID-19

Thứ 4, 03/06/2020 | 14:59:28
777 lượt xem

Những biện pháp giãn cách xã hội vì dịch COVID-19 có lẽ đang khiến nhiều người yêu điện ảnh cảm thấy nhàm chán vì không thể ôm bắp rang bơ, ngồi thư giãn và thưởng thức những bộ phim hay khi mà hầu hết các rạp vẫn còn đóng cửa. Nắm bắt được mong muốn ấy thì một rạp phim lưu động ngoài trời tại Bồ Đào Nha đã chính thức hoạt động và nhanh chóng bán hết vé. Điều kiện để được thưởng thức các bộ phim là khán giả phải ngồi trong xe ô tô riêng của mình để đảm bảo an toàn.

Mặc dù suất chiếu là 8h tối nhưng ngay từ chiều, rất đông người đã lái xe tới rạp chiếu phim lưu động này để tìm cho mình một vị trí đẹp nhất.

Trên thực tế thì xem phim lưu động từ trong xe ô tô không phải hình thức mới mẻ nhưng vào thời điểm các rạp chiếu phim thông thường chưa mở cửa trở lại thì nó lại sức hút lớn với những người yêu điện ảnh.



Bà Manuela Figueiredo – Người dân: Tôi cảm giác quay ngược về quá khứ khi chúng tôi mới lớn và cũng lái xe đi xem phim thế này. Đây quả là một trải nghiệm đặc biệt với thế hệ con cái chúng tôi. 



Chiều lòng mẹ và để đảm bảo giãn cách xã hội nên con trai bà Manuela là Joao cùng bạn gái ngồi trong một chiếc xe khác, đỗ ngay bên cạnh.




Anh Joao Figueiredo – Người dân: Một sáng kiến tuyệt vời vào lúc này. Tôi chưa bao giờ trải nghiệm xem phim từ trong xe ô tô.  



Khán giả đã đỗ xe kín khoảng trống của rạp nhưng vì bắt đầu vào hè nên mặt trời tại thành phố Oeiras của Bồ Đào Nha lặn muộn hơn. Và tất nhiên, phải chờ tới trời tối thì bộ phim mới có thể công chiếu.

Để nghe tiếng của bộ phim, người xem sẽ điều chỉnh radio theo tần số được cung cấp. Ngoài ra cũng để giảm nguy cơ lây nhiễm, những khán giả tới đây chỉ được phép rời ô tô khi có nhu cầu sử dụng toilet.

Được tổ chức bởi ComicCon Bồ Đào Nha, các suất chiếu tại rạp lưu động này sẽ được tổ chức từ thứ hai đến chủ nhật hàng tuần.


Ông Paulo Cardoso – Giám đốc Điều hành COMIC Con Bồ Đào Nha: Đây là một trong những cách mà chúng tôi triển khai để mọi người  có thể vừa thưởng thức các bộ phim mọt cách an toàn, vừa vui vẻ ở bên gia đình và bạn bè trong giai đoạn “bình thường mới”.



Trong bối cảnh ngành công nghiệp giải trí đang tìm cách đối phó với thiệt hại cho dịch bênh gây ra, các rạp chiếu phim kiểu này đang hồi sinh mạnh mẽ, không chỉ ở Bồ Đào Nha mà con trên toàn thế giới.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...