Nga lên kế hoạch phục hồi kinh tế

Thứ 4, 03/06/2020 | 09:04:39
497 lượt xem

Hôm qua, Thủ tướng Nga Mi-kha-in Mi-su-xtin đã trình lên Tổng thống Vladimir Putin kế hoạch khôi phục nền kinh tế quốc gia sau đại dịch COVID-19. Theo đó, chính phủ dự kiến chi khoảng 5 nghìn tỷ ruble (tương đương 72 tỷ USD) để phục hồi kinh tế sau thời gian phong tỏa đất nước để chống dịch.

Mục tiêu của kế hoạch là đạt tăng trưởng thu nhập thực tế ổn định cho người dân, giảm tỷ lệ thất nghiệp xuống dưới 5% và đảm bảo tốc độ tăng trưởng GDP ít nhất 2,5%/năm vào cuối năm 2021. Phát biểu tại cuộc họp trực tuyến với Tổng thống Putin, ông Mishustin nhấn mạnh việc thực hiện kế hoạch này sẽ giúp xoay chuyển tình hình do hậu quả của đại dịch COVID-19, đồng thời hỗ trợ những thay đổi cấu trúc lâu dài của nền kinh tế. 

Trước đó, Cơ quan Thống kê LB Nga công bố số liệu cho thấy tỷ lệ thất nghiệp trong tháng 4/2020 đã tăng lên 5,8%, kỷ lục trong vòng 4 năm qua và cao hơn mức trung bình là 4,6% trong năm 2019. Theo kế hoạch mới, từ tháng 10 tới, Nga dự kiến sẽ thiết lập một mức giờ làm tối thiểu khi sử dụng lao động bán thời gian trong tối đa 3 tháng. Biện pháp này nhằm đối phó với tình trạng thuê lao động chui và cũng nhằm bảo vệ lợi ích của người sử dụng lao động và nhân viên bán thời gian.

Nguồn TTXVN



  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...