Ấn Độ sơ tán hàng chục nghìn người để tránh bão

Thứ 4, 03/06/2020 | 09:04:50
413 lượt xem

Hôm qua, hơn 10.000 người dân Ấn Độ, trong đó có cả bệnh nhân mắc COVID-19, đã được sơ tán tới nơi an toàn trong bối cảnh bờ biển phía Tây nước này chuẩn bị hứng chịu trận bão lớn có tên gọi Nisarga.

Dự báo trong chiều hoặc tối nay, mưa sẽ đổ bộ đất liền. Cơ quan khí tượng thủy văn Ấn Độ cảnh báo mưa lớn kèm sức gió lên tới 120km/h sẽ gây thiệt hại về tài sản và mất điện trên diện rộng. Dự báo trong cơn giông lốc sẽ kéo theo những đợt sóng biển cao tới 2 mét, gây ngập lụt nghiêm trọng tại vùng hạ lưu. 

Chính quyền thành phố Mumbai – nơi đang vật lộn để khống chế dịch COVID19, đã sơ tán gần 150 bệnh nhân nhiễm virus SARS-CoV-2 từ bệnh viện dã chiến tới một nơi kiên cố hơn như biện pháp phòng ngừa. 

Mumbai hiếm khi hứng chịu các trận bão lớn. Lần gần đây nhất là năm 1948 khi thành phố bị tàn phá bởi một trận bão lớn khiến 12 người thiệt mạng và hơn 100 người bị thương. Hồi tháng trước, miền Đông Ấn Độ và Bangladesh cũng đã hứng chịu trận bão lớn có tên Amphan khiến hơn 100 người thiệt mạng, phá hủy nhiều ngôi làng và đất đai hoa màu.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...