Nhật Bản siết chặt quy định mua sắm thiết bị viễn thông

Thứ 3, 02/06/2020 | 10:10:19
1,222 lượt xem

Đài truyền hình NHK của Nhật Bản ngày hôm nay đưa tin, chính phủ nước này sắp ban hành văn bản hướng dẫn mới yêu cầu tất cả các tập đoàn hành chính độc lập và các tập đoàn có liên quan tới việc xử lý thông tin cá nhân do chính phủ chỉ định phải cân nhắc các rủi ro về an ninh khi mua thiết bị viễn thông. Động thái này nhằm loại bỏ thiết bị của một số công ty viễn thông quốc tế không đảm bảo về vấn đề an toàn an ninh.

Theo NHK, Chính phủ Nhật Bản sẽ gửi yêu cầu này tới 87 tập đoàn hành chính độc lập và 9 tập đoàn do chính phủ chỉ định, trong đó có Cơ quan Năng lượng Nguyên tử Nhật Bản và Cơ quan Dịch vụ Hưu trí Nhật Bản (JPS). 

Động thái này diễn ra sau khi Chính phủ Nhật Bản hồi năm ngoái đã tiến hành sửa đổi hướng dẫn mua sắm thiết bị viễn thông quan trọng của các bộ và cơ quan thuộc chính phủ. Theo đó, bên cạnh việc cân nhắc giá cả, các cơ quan này sẽ phải xem xét cả rủi ro về an ninh. Trên thực tế, quy định này đã loại không ít công ty viễn thông quốc tế ra khỏi danh sách các nhà cung cấp thiết bị viễn thông quan trọng cho các bộ và cơ quan thuộc chính phủ Nhật Bản.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...