Xuất khẩu gạo của Thái Lan gặp bất lợi về giá

Thứ 3, 02/06/2020 | 10:10:32
509 lượt xem

Hiệp hội các nhà xuất khẩu gạo Thái Lan cho biết giá gạo Thái cao hơn giá gạo của những nước cạnh tranh khoảng 30-130 USD mỗi tấn tùy chủng loại do nguồn cung hạn chế và đồng bạt nội địa mạnh lên, gây tác động tới xuất khẩu.

Theo số liệu của Cục Hải quan Thái Lan, nước này đã xuất khẩu hơn 2,1 triệu tấn gạo với giá trị khoảng 1,38 tỉ USD trong 4 tháng đầu năm 2020, giảm 32,1% về lượng và 15,7% về giá trị so với cùng kỳ năm trước. 

Hiệp hội các nhà xuất khẩu gạo Thái Lan dự kiến xuất khẩu gạo trong tháng 5 sẽ giảm khoảng 500.000 tấn do các nước nhập khẩu gạo trì hoãn đơn đặt hàng, trong khi các nước cạnh tranh là Việt Nam, Ấn Độ và Pakistan quay trở lại thị trường.

Hiệp hội các nhà xuất khẩu gạo Thái Lan hy vọng sẽ xuất khẩu 7-8 triệu tấn gạo trong năm 2020, với tổng giá trị 4,2 tỉ USD. Thái Lan hiện là nước xuất khẩu gạo lớn thứ hai thế giới sau Ấn Độ,  mỗi năm sản xuất hơn 20 triệu tấn gạo, trong đó khoảng 10 triệu tấn để tiêu dùng trong nước và phần còn lại để xuất khẩu.

Nguồn TTXVN




  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...