Trung Quốc chỉ trích động thái của Mỹ với WHO

Thứ 3, 02/06/2020 | 08:58:54
1,716 lượt xem

Trung Quốc ngày 1/6 đã chỉ trích Mỹ "ích kỷ" sau khi Tổng thống nước này Donald Trump tuyên bố ông sẽ cắt đứt quan hệ giữa Mỹ và Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Triệu Lập Kiên cho biết cộng đồng quốc tế nhìn chung đều bất bình đối với những hành động ích kỷ, lảng tránh trách nhiệm và làm xói mòn sự hợp tác quốc tế của Mỹ trong cuộc chiến chống đại dịch. 

Người phát ngôn cho rằng trong tình hình đại dịch hiện nay, mọi hành động cấm cản hoặc hăm dọa WHO đều là sự thiếu quan tâm đến sự sống, thách thức nhân loại và phá hủy hợp tác quốc tế

Hiện, Washington và Bắc Kinh đang mâu thuẫn trong nhiều vấn đề. Hôm 30/5, ông Trump tuyên bố ông sẽ cắt đứt quan hệ với WHO. Nhà lãnh đạo Mỹ cũng liên tục cáo buộc WHO quá thiên vị Trung Quốc. Mỹ lâu nay vẫn là nước có đóng góp lớn nhất cho WHO, song trong tháng 4 vừa qua, ông Trump đã quyết định ngừng cấp ngân sách cho cơ quan này với lý do tổ chức này chưa làm tròn trách nhiệm trong việc xử lý sự lây lan giai đoạn đầu của dịch COVID-19. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...