Với trẻ em – Hạnh phúc đến từ những điều nhỏ nhặt

Thứ 2, 01/06/2020 | 00:00:00
1,879 lượt xem

Chúng ta đã nghe đến rất nhiều mỹ từ như ngôi nhà hạnh phúc, mái ấm hạnh phúc, trường học hạnh phúc…Thế nhưng với trẻ em, hạnh phúc đôi khi đến từ những điều nhỏ bé thân thuộc xung quanh mình.

Niềm vui của trẻ khi đường đến trường và vui chơi

Dù được sinh ra ở bất cứ hoàn cảnh nào, trẻ em đều có quyền được học tập, được vui chơi, được bình đẳng về cơ hội tham gia các hoạt động văn hóa. Và với những em nhỏ mồ côi ở làng trẻ em SOS cũng vậy. Nhìn các em hồn nhiên và tham gia hết mình vào trò chơi kéo co, còn các bạn bên ngoài hò reo cổ vũ mới thấy hạnh phúc của các em chỉ là những điều đơn giản thôi.

Em Vũ Thị Nam: 

Ngày hôm nay con cảm thấy rất là vui, đã lâu rồi con chưa được chơi những trò này.


Không ai được lựa chọn nơi mình sinh ra, bởi thế vẫn có những em nhỏ từ khi chào đời đã thiếu vắng hình cha dáng mẹ. Thế nhưng, khi đến với ngôi nhà mang tên SOS, các em lại có mẹ, có cậu, có dì và những người anh chị em mới để bù đắp những yêu thương.

Bữa cơn gia đình vui vẻ

Chị Dương Thị Yên, Người mẹ của Ngôi nhà Hoa Đào, làng trẻ em SOS Thái Bình: 

Tôi tạo cho các con sự đầm ấm, tình cảm tốt nhất, dẫn dắt để các con có hướng phát triển tốt.


Mẹ và con cùng ôn bài

Ông Nguyễn Văn Tân, Giám đốc Làng trẻ em SOS Thái Bình: 

 Trước khi các cháu vào đây, chúng tôi đã lập 1 hồ sơ theo dõi sự phát triển của trẻ, 124 trẻ là 124 hồ sơ theo dõi hàng năm. Chúng tôi cũng tập trung nuôi dưỡng các con để đảm bảo các con được phát triển toàn diện về thể lực - trí tuệ, để sau này ra ngoài đời, các con sẽ trở thành những công dân có ích cho xã hội. 


Ông Bùi Văn Huân, Phó Giám đốc Sở Lao động Thương Binh và Xã hội Thái Bình:

 Đối với các em của làng trẻ em SOS, ngoài sự quan tâm chung với trẻ em thì chúng tôi còn có những quan tâm đặc biệt khác. Vì chúng tôi xác định đây là các em thiệt thòi rất nhiều cả về vật chất tinh thần. Nên chúng tôi muốn luôn luôn lắng nghe những điều trẻ em nói.


Những suy tư của riêng mình, có lúc được các con gói ghém lại. Cũng có khi bộc bạch với mẹ, với các anh chị trong mỗi bữa cơm ấm nóng. Mỗi em nhỏ ở làng trẻ SOS Thái Bình đều có một câu chuyện, một niềm mong mỏi của riêng mình.

Các cháu thiếu nhi làng trẻ SOS Thái Bình cùng nhau ca hát vui vẻ

Em Lý A Ký: 

Từ nhỏ con chưa từng được gặp bố cả. Con chỉ muốn 1 lần được gặp bố thôi


Em Trần Ngọc Thư:

 Hàng ngày các bạn được bố mẹ đưa đón đi học. Con cũng muốn được như thế. 


Em Sùng Thị Mão: 

Con thích chơi búp bê. Ước gì mẹ mang búp bê đến thăm con.



"Trẻ thơ như búp trên cành, biết ăn ngủ biết học hành là ngoan". (Hồ Chí Minh)

Nhân ngày quốc tế thiếu nhi 1/6, chúc cho tất cả các em nhỏ sẽ luôn giữ mãi được nụ cười, chăm ngoan học giỏi. Và chúng ta cũng hãy lắng nghe nhiều hơn những điều trẻ em nói!

Ngọc Anh

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...