Tập huấn kỹ năng phòng chống xâm hại tình dục cho học sinh

Thứ 2, 01/06/2020 | 00:00:00
2,375 lượt xem

Sáng ngày mùng 1/6, tại trường THCS Kỳ Bá, thành phố Thái Bình, Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật tỉnh đã tổ chức "Tập huấn kỹ năng phòng chống xâm hại tình dục cho học sinh trên địa bàn tỉnh Thái Bình".

Tập huấn kỹ năng phòng chống xâm hại tình dục cho học sinh trường THCS Kỳ Bá, thành phố Thái Bình

Tại buổi tập huấn các em học sinh đã được phổ biến kiến thức để có nhận thức đầy đủ về sức khỏe sinh sản. Qua những kiến thức được trang bị giúp các em học sinh có thể chủ động chăm sóc sức khỏe của mình. Đặc biệt, trong thời gian gần đây, xâm hại tình dục trẻ em đang là nỗi lo rất lớn với các bậc phụ huynh và là vấn nạn nhức nhối đang được xã hội quan tâm. 

Cô Phạm Thị Dơn – Trường THCS Kỳ Bá, tp Thái Bình:

Học sinh cấp II là lứa tuổi rất nhạy cảm và dễ bị lợi dụng xâm hại tình dục. Các nguy cơ bên ngoài xã hội rất nhiều, từ người xấu và môi trường internet nên việc phổ biến kiến thức về xâm hại tình dục cho các em là rất cần thiết. Các em học sinh sau những buổi tập huấn, đặc biệt là các bạn nữ thường tỏ ra rất hào hứng và có hỏi thêm cô giáo để hiểu hơn về những kỹ năng và biện pháp phòng chống xâm hại tình dục để phòng ngừa cho bản thân.



Ngay tại buổi tập huấn, những kiến thức về thế nào là xâm hại tình dục, các đối tượng, hình thức xâm hại tình dục, những nguy cơ xâm hại tình dục đối với trẻ em và các biện pháp phòng ngừa đã được phổ biến đầy đủ. 

Các em học sinh rất hào hứng theo dõi tình huống đặt ra trên sân khấu

Em Phạm Trần Tiến Dũng – Trường THCS Kỳ Bá, tp Thái Bình:

Trước buổi tập huấn này thì con cũng chưa có hiểu biết về xâm hại tình dục. Con thường nghĩ xâm hại tình dục chỉ xảy ra với các bạn nữ thôi chứ không biết là các bạn nam cũng bị xâm hại tình dục.



Em Trần Yến Nhi – Trường THCS Kỳ Bá, tp Thái Bình:

Con cũng đã nghe về xâm hại tình dục và buổi tập huấn hôm nay cho con thêm những hiểu biết có ích để phòng ngừa cho bản thân. Những mối nguy cơ xâm hại tình dục rất nhiều, bao gồm từ những người xung quanh mình và đặc biệt là facebook. Chúng ta rất dễ bị điều ra thông tin cá nhân và có những tin nhắn gạ gẫm xâm hại tình dục không tốt!



Những kiến thức và kỹ năng này có ý nghĩa rất lớn không chỉ giúp các em chủ động chăm sóc sức khỏe của chính mình mà còn giúp trẻ vị thành niên có thể tự bảo vệ mình trước những mối nguy hiểm bên ngoài xã hội.

Lô Linh

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...