Triều Tiên phản đối hệ thống tên lửa THAAD

Thứ 2, 01/06/2020 | 14:48:26
640 lượt xem

Ngày 31/5, đài phát thanh Tongil Voice của Triều Tiên đã có bài bình luận, trong đó phản đối động thái mới về Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) của Mỹ đặt tại Hàn Quốc.

Bài viết đã chỉ trích việc quân đội Mỹ và Hàn Quốc hoàn tất việc vận chuyển các tên lửa đánh chặn mới để thay thế các thiết bị cũ trong THAAD tại thị trấn Seongju. Bên cạnh đó, bài viết cũng nêu lên quan ngại của người dân địa phương trước việc Hàn Quốc cho phép triển khai hệ thống tên lửa của Mỹ. 

THAAD do tập đoàn Mỹ Lookheed Martin chế tạo. Hệ thống có khả năng đánh chặn tên lửa đạn đạo tầm ngắn và tầm trung. Việc triển khai THAAD, bắt đầu từ năm 2017, là một trong những vấn đề nhạy cảm trong khu vực. Bộ Ngoại giao Trung Quốc tuyên bố nước này kiên quyết phản đối Hệ thống phòng thủ tên lửa tầm cao giai đoạn cuối (THAAD) của Mỹ đặt tại Hàn Quốc, đồng thời cảnh báo Washington không gây phương hại tới mối quan hệ song phương giữa Bắc Kinh và Seoul.

Nguồn TTXVN



  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...