Những năng lượng “nhỏ bé” trong mùa dịch

Thứ 2, 01/06/2020 | 09:38:26
607 lượt xem

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 làm đảo lộn cuộc sống của người dân trên toàn cầu, cùng với sự vào cuộc quyết liệt của Chính phủ các nước trên thế giới, những hành động đẹp cũng được lan tỏa mạnh mẽ trong xã hội, nhằm chung tay chống lại đại dịch nguy hiểm này. Trong đó phải kể đến những hành động nhỏ bé đến từ thế hệ trẻ, những mầm non tương lai của đất nước. Sau đây là những ý tưởng giúp đỡ cộng đồng trong mùa dịch của các em nhỏ trên thế giới.

Cậu bé 12 tuổi Jorge Martinez Gracida, sống tại tiểu bang Oaxaca, Mexico đã dùng tiền của mình để mua các vật dụng chế tạo ra tấm chắn giọt bắn dành tặng cho các y bác sĩ và nhân viên y tế, với mong muốn góp một phần sức lực trong cuộc chiến chống đại dịch tại quê nhà.



Em Jorge Martinez Gracida – Người Mexico: “Với tấm chắn này, cháu mong rằng nó có thể giúp bảo vệ cho các y bác sĩ, những vị anh hùng của chúng ta”.


Thời gian giãn cách xã hội và phải ở nhà đã khiến một đứa trẻ năng động như Jorge nảy ra những ý tưởng sáng tạo độc đáo để giúp đỡ cộng đồng. Mỗi ngày cậu bé này dành hàng giờ đồng hồ để làm những tấm chắn từ máy in 3D sau đó ghép vào nhau một cách tỉ mỉ và cẩn thận



Em Jorge Martinez Gracida – Người Mexico: “Cháu rất vui khi có thể tận dụng được khoảng thời gian cách ly này để giúp đỡ mọi người. Cháu mong rằng những ý tưởng của mình sẽ có ích cho các bác sĩ”.




Ý tưởng của Jorge đã truyền cảm hứng cho nhiều trẻ em khác trên thế giới. Một cô bé 8 tuổi tại Ấn Độ gần đây đã xin phép được sử dụng thiết kế của Jorge để dành cho đất nước mình.

Trong khi dịch Covid-19 khiến các trường học phải tạm đóng cửa thì tại Palestine, cô bé 13 tuổi Fajr Hmaid đã tổ chức một lớp học cho các em nhỏ hàng xóm với mong muốn mang kiến thức đến cho các em.



Em Fajr Hmaid – Người Palestine: “Cháu muốn tụ tập các em lại để dạy học. Có rất nhiều em mới học cấp 1, nếu không được học hành đầy đủ, các em sẽ quên mất cách cấm bút để viết, Vì vậy cháu rất muốn giúp đỡ các em giữ được kiến thức trên lớp.”


Lớp học nhỏ của “cô giáo hàng xóm” này đã thu hút được rất nhiều trẻ em trong một ngôi làng tại dải Gaza. Fajr mong rằng sau này sẽ trở thành một cô giáo để mang cái chữ đến trẻ em nghèo nơi em đang sinh sống.

Có thể thấy những hành động của các em tuy nhỏ bé nhưng lại là những năng lượng góp phần tiếp sức cho cộng đồng chống chọi trước  dịch bệnh. Không chỉ là mầm non tương lai các em còn chính là những tài năng trẻ của hiện tại.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...