Tàu Crew Dragon kết nối ISS thành công

Thứ 2, 01/06/2020 | 09:38:36
465 lượt xem

Cũng trong tối qua, tàu vũ trụ Crew Dragon của công ty Space X mang theo 2 phi hành gia NASA đã kết nối thành công với Trạm Vũ trụ Quốc tế ISS, mở ra một kỷ nguyên mới trong lĩnh vực du hành không gian thương mại.

Khoảng 19 giờ sau khi được phóng, tàu Crew Dragon đã có liên hệ đầu tiên với ISS và kết nối với trạm không gian trong vài phút, sớm hơi đôi chút so với dự kiến. 

Tổng thống Donald Trump cũng đã bay tới Florida để theo dõi vụ phóng, khẳng định đây là một "ngày đặc biệt". Ông cũng nhắc lại cam kết sẽ đưa các phi hành gia Mỹ trở lại Mặt Trăng vào năm 2024 và sau đó là Sao Hỏa.

Việc Crew Dragon kết nối thành công ISS đã đánh dấu lần đầu tiên Mỹ đưa phi hành gia ra không gian sau gần 10 năm. Đây cũng là lần đầu tiên khu vực tư nhân tham gia hoạt động du hành không gian thương mại. NASA hi vọng sẽ xây dựng và thúc đẩy quan hệ đối tác này trong thời đại mới.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...