Venezuela nâng giá xăng dầu

Chủ nhật, 31/05/2020 | 19:45:14
1,100 lượt xem

Tại Venezuela, hôm qua, Tổng thống Nicolás Maduro thông báo kế hoạch nâng giá xăng dầu. Đây được đánh giá là quyết định nhằm giải quyết khó khăn mà chính phủ nước này gặp phải do các lệnh trừng phạt kinh tế của Mỹ.

Theo thông báo, các tài xế xe ô-tô có thể mua 120 lít xăng dầu mỗi tháng với mức giá 5.000 bolivar, tương đương 2,5 cent, cho mỗi lít hàng tháng. Trong khi đó, tài xế xe mô-tô có thể được mua 60 lít mỗi tháng. 

Cũng trong thông báo, Tổng thống Maduro thừa nhận các biện pháp trừng phạt kinh tế của Mỹ đã gây khó khăn cho Venezuela trong việc tiếp cận thị trường phụ gia nhiên liệu và do đó quốc gia có trữ lượng dầu thô lớn nhất thế giới này rơi vào cảnh thiếu nhiên liệu và phải nhập trực tiếp xăng dầu.

     Thời gian qua, Venezuela đã bán xăng hạn chế và chỉ cho các ngành ưu tiên như y tế và quân đội, nhưng vẫn không cải thiện được tình hình thiếu thốn xăng dầu do không có phụ gia pha chế. Tuần trước, Venezuela đã phải nhập khẩu từ Iran 5 tàu chở xăng, 3 trong số đó vào vùng lãnh hải của quốc gia Nam Mỹ này, với tổng khối lượng dự kiến khoảng 1,5 triệu thùng.

Nguồn TTXVN



  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...