NASA đánh giá vụ phóng tàu Crew Dragon của SpaceX

Chủ nhật, 31/05/2020 | 19:45:30
672 lượt xem

“Hãy thắp lên ngọn nến” – Đây là câu nói được phi hành gia Douglas Hurley chia sẻ với trung tâm ngay trước khi tên lửa đẩy Falcon 9 đưa tàu Crew Dragon tiến vào vũ trụ. Ngày 30/5/2020 được xem là ngày lịch sử với ngành hàng không vũ trụ của Mỹ khi các phi hành gia trở lại không gian bằng tên lửa chế tạo trong nước và được phóng đi từ lãnh thổ của Mỹ.

Đúng 3 giờ 22 phút chiều giờ địa phương, 19 giờ 22 phút giờ GMT, tàu vũ trụ Crew Dragon đã thực hiện chuyến bay lịch sử lên trạm vũ trụ quốc tế (ISS). Phát biểu tại Trung tâm vũ trụ Kenedy, Giám đốc Jim Bridenstine khẳng định đưa các phi hành gia vào vũ trụ từ lãnh thổ Mỹ là ưu tiên hàng đầu của NASA trong thời gian tới. Trong khi đó, Tổng thống Donald Trump, người cùng với các quan chức cấp cao khác của Mỹ tới dự sự kiện lịch sử này, cũng gửi lời chúc mừng tới NASA sau khi tàu Crew Dragon thực hiện thành công quy trình phóng và tách rời để tiến vào quỹ đạo của trạm ISS. 

Đầu tuần này, vụ phóng tàu Crew Dragon đã phải hoãn do thời tiết sau. Và trong nỗ lực vào sáng nay, NASA cũng đã phải tính tới phương án hoãn thêm một lần nữa nhưng thời tiết đã ổn định đúng với thời gian dự kiến. Theo kỳ vọng của giới chuyên gia, nếu sứ mệnh phối hợp giữa NASA và SpaceX thành công, nó có thể đặt nền móng cho cách tiếp cận tương tự để hạ cánh trên mặt trăng vào năm 2024. Đây sẽ là cuộc đổ bộ mặt trăng có người lái đầu tiên kể từ năm 1972.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...