Biểu tình lan rộng ở Mỹ

Chủ nhật, 31/05/2020 | 19:45:04
613 lượt xem

Tại Mỹ, biểu tình đã lan rộng ra nhiều thành phố sau vụ việc một cảnh sát địa phương gây ra cái chết cho người đàn ông da màu George Floyd. Để kiểm soát tình hình trật tự, sau thành phố Minnepolis, có thêm nhiều thành phố khác của Mỹ phải ban bố tình trạng giới nghiêm.

Los Angeles, Atlanta and Philadelphia là những thành phố mới nhất yêu cầu người dân không ra đường trong bối cảnh các cuộc biểu tình phản đối phân biệt chủng tộc với nhiều quy mô khác nhau đã nổ ra trên khắp nước Mỹ. Các vụ đụng độ và tình trạng hôi của cũng xảy ra ở một số nơi, buộc các lực lượng an ninh phải thực hiện nhiều biện pháp mạnh để vãn hồi trật tự. Tính tới thời điểm hiện tại, có ít nhất 8 bang và quận Colombia thuộc bang Washington đã huy động lực lượng Vệ binh Quốc gia để hỗ trợ lực lượng hành pháp địa phương trấn áp các cuộc biểu tình. 

Trong khi đó, Tổng thống Donald Trump đã lên tiếng chỉ trích tư tưởng cực tả đã dẫn tới tình trạng bạo lực hiện nay và cáo buộc mạng lưới Antifa đứng đằng sau vụ việc này. Ông khẳng định chính phủ sẽ không để các nhóm tội phạm phá hoại các thành phố trong thời gian tới. 

Căng thẳng đã bùng phát trong những ngày qua ở Mỹ sau vụ việc công dân da màu George Floyd tử vong sau khi bị 4 cảnh sát bắt giữ. Một đoạn video cho thấy cảnh sát có tên là Derek Chauvin đã đè cổ Floyd xuống đất bằng đầu gối trong gần 8 phút, trong khi Floyd nằm sấp, bị còng tay và nói rằng anh ta không thở được. Floyd tử vong không lâu sau đó tại một bệnh viện địa phương. Chauvin đã bị bắt giữ với cáo buộc giết người cấp độ 3 và ngộ sát.

Nguồn TTXVN



  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...