Anh tìm kiếm các hãng mới trong thị trường 5G

Thứ 7, 30/05/2020 | 09:14:30
751 lượt xem

Truyền thông Anh ngày 29/5 đưa tin chính phủ nước này đang thảo luận với Mỹ về việc xây dựng một liên minh, gồm 10 quốc gia, để tập trung phát triển hệ thống mạng 5G, cùng với nhiều lựa chọn các đơn vị tham gia xây dựng.

Theo tờ The Times, Anh đang đề xuất với Mỹ về việc xây dựng liên minh có tên “D10”, gồm các quốc gia trong khối G-7 cùng Australia, Hàn Quốc và Ấn Độ. Cùng ngày, một người phát ngôn của Văn phòng Thủ tướng Anh cũng xác nhận việc nước này đang thảo luận với các đối tác về kế hoạch phát triển hệ thống mạng 5G. Dự kiến, vấn đề này sẽ được nêu ra thảo luận chính thức trong hội nghị thượng đỉnh G-7 sắp tới tại Mỹ. 

Trong thời gian qua, Anh đã có thay đổi về chính sách phát triển mạng 5G. Truyền thông Anh đưa tin Thủ tướng Boris Johnson đã ra chỉ thị xây dựng kế hoạch để sự tham gia của Huawei vào mạng lưới viễn thông nước này giảm xuống mức 0 vào năm 2023. Trước đó, chính phủ Anh chỉ hạn chế thiết bị của Huawei trong mạng 5G, chứ không cấm.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...