Argentina đưa ra đề xuất mới với các chủ nợ

Thứ 7, 30/05/2020 | 09:14:39
578 lượt xem

Hôm qua, trái phiếu của Argentina đã tăng vọt, sau khi chính phủ nước này và các chủ nợ nước ngoài quan trọng đã trao đổi về các đề xuất mới về việc tái cấu trúc khoản nợ khoảng 65 tỷ USD, qua đó làm gia tăng hy vọng về việc đạt được một thỏa thuận.

Argentina đã công bố đề xuất sửa đổi hôm 28/5, với thời gian đáo hạn sớm hơn và quãng thời gian ân hạn ngắn hơn 2 năm với các phiếu thanh toán trái phiếu. Bộ Kinh tế Argentina cho biết, đề xuất mới là một bước đi đúng hướng, nhưng chưa đủ để giúp nước này thoát khỏi cuộc khủng hoảng nợ trong thời kỳ suy thoái. Tuy nhiên, dù còn nhiều việc phải làm, hai bên đang tiến lại gần nhau hơn trong việc tìm một giải pháp. 

Argentina trước đó cũng thông báo sẽ kéo dài các cuộc đàm phán với các chủ nợ quốc tế đến ngày 2/6 tới. Quốc gia Nam Mỹ này hiện đang nợ 324 tỷ USD, tương đương khoảng 90% Tổng sản phẩm quốc nội GDP sau 2 năm suy thoái, và cuộc khủng hoảng càng tồi tệ hơn do tác động của đại dịch COVID-19.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV
Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV

Chiều ngày 24/4, đồng chí Nguyễn Văn Huy, Tỉnh ủy viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình có buổi tiếp xúc với cử tri thành phố trước kỳ họp thứ bảy, Quốc hội khóa XV....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...