Số lượng khách du lịch quốc tế được dự báo có thể giảm 60-80% trong năm 2020

Thứ 6, 29/05/2020 | 09:19:47
733 lượt xem

Theo dự đoán được Tổ chức Du lịch Thế giới của Liên hợp quốc đưa ra ngày 28-5, dựa vào giả định rằng các nước trên thế giới sẽ dần mở cửa biên giới kể từ tháng 8 tới thì du lịch quốc tế trong năm nay có nguy cơ giảm tới 70%, mức sụt giảm nghiêm trọng nhất trong vòng 7 thập kỷ qua, do tác động của đại dịch COVID-19.

Theo đó, số lượng khách du lịch quốc tế được dự báo có thể giảm 60-80% trong năm 2020. Lượng khách du lịch đã giảm 22% trong 3 tháng đầu năm nay, và giảm tới 57% chỉ riêng trong tháng 3, trong đó châu Á và châu Âu chứng kiến sự sụt giảm mạnh nhất. Các doanh nghiệp phụ thuộc vào ngành du lịch cũng đang gặp khó khăn trong việc duy trì hoạt động.

Mặc dù, nhiều địa điểm tham quan du lịch nổi tiếng trên thế giới đã được đón du khách trở lại trong những ngày gần đây, song các biện pháp hạn chế đi lại, đóng cửa biên giới vẫn khiến những khu vực này vắng khách và “ngành công nghiệp không khói” vẫn chưa thể phục hồi.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...