Đoàn kết là sức mạnh trong cuộc chiến chống đại dịch Covid 19

Thứ 5, 28/05/2020 | 00:00:00
6,297 lượt xem

Nhờ sự huy động kịp thời, sự vào cuộc quyết liệt không một phút chần chừ của cả hệ thống chính trị; sự đồng lòng, đồng thuận, chung sức của nhân dân mà công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 đến thời điểm này cơ bản ổn định. Đây là chiến thắng của một quốc gia đoàn kết mà trong đó sự đồng lòng của nhân dân là một yếu tố cốt lõi quan trọng.

Đến thăm gia đình thương binh chống Pháp Vũ Văn Vỵ (96 tuổi) ở thôn Sơn Đồng, xã Quỳnh Giao, huyện Quỳnh Phụ đã ủng hộ 2 tấn gạo để giúp đỡ phòng chống dịch covid 19

Trong trận chiến chống đại dịch COVID-19, với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, Đảng - Nhà Nước - Chính phủ Việt Nam đã sớm kêu gọi nhân dân quyết liệt, đoàn kết một lòng, tạo nên sức mạnh tập thể, cùng nhau đẩy lùi dịch bệnh. Cụ Vũ Văn Vỵ năm nay dù tuổi đã cao sức đã yếu, kinh tế không dư dả nhưng vẫn hết lòng, góp 2 tấn gạo.

Cụ Vũ Văn Vỵ, thôn Sơn Đồng xã Quỳnh Giao huyện Quỳnh Phụ: 

Bản thân tôi là thương binh, tôi có tiết kiệm được 1 số tiền xương máu của tôi, tôi ủng hộ để cùng góp sức ngăn chặn dịch bệnh khỏi lây lan.


Các tầng lớp nhân dân tùy vào khả năng của mình, người có tiền góp tiền, người có hiện vật góp hiện vật...Tác động của đại dịch Covid-19 khiến tình hình kinh doanh cũng gặp không ít khó khăn, thế nhưng để chung tay tiếp thêm sức mạnh cùng đồng bào cả nước, nhiều công ty doanh nghiệp đã ủng hộ cho quỹ phòng dịch Covid-19 số tiền lên đến hàng trăm triệu đồng.

Rất nhiều các tầng lớp nhân dân chung tay sẻ chia, ủng hộ cho quỹ phòng dịch Covid-19

Ông Ngô Văn Phát - Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần tập đoàn Phú Thành:

 Trong lúc này là lúc mà đất nước cần nhất sự chung tay chung sức đồng lòng của người dân. Các nước Châu Âu có nền y tế rất hiện đại mà người ta chưa phòng được, thế nhưng tình hình dịch Covid-19 tại Việt Nam khá ổn định, đây là 1 điều rất quý. Tôi mong rằng tất cả người dân VN sẽ cùng chung tay chung sức đẩy lùi dịch bệnh. 


Trước bất cứ khó khăn nào, Việt Nam đều có 1 niềm tin chiến thắng. Niềm tin ấy được xây dựng trên sự đồng tâm hợp sức của đồng bào nhân dân cả nước, luôn chủ động và đoàn kết trước mọi tình thế.

Ông Trần Văn Sen, Chủ tịch HĐQT - Tổng giám đốc Công ty cổ phần tập đoàn Hương Sen: 

Không chỉ hiện tại mà tương lai hội đồng quản trị và cán bộ công nhân viên của tập đoàn sẽ luôn quan tâm, có bệnh dịch nào tái phát chúng tôi sẽ tiếp tục ủng hộ và tạo điều kiện để cùng nhân dân khắc phục kịp thời. 



Ông Nguyễn Văn Giang - Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh Thái Bình: UBMTTQVN tỉnh TB đã ra sức kêu gọi sự ủng hộ của các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm, các tổ chức cá nhân và tầng lớp nhân dân trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19.


Tính đến ngày 25/5, UBMTTQVN tỉnh Thái Bình đã tiếp nhận ủng hộ từ 169 tổ chức, đơn vị doanh nghiệp và cá nhân, số tiền mặt trên 8,7 tỉ đồng và hiện vật là gần 11,8 tỉ đồng. Thắng lợi trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19 chính là kết tinh của lòng yêu nước và sức mạnh của khối đại đoàn kết dân tộc. 

Ngọc Anh

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...