Sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả mùa nắng nóng

Thứ 5, 28/05/2020 | 00:00:00
610 lượt xem

Nắng nóng đang trong thời kỳ cao điểm, nhu cầu sử dụng điện của người dân tăng đột biến, dễ dẫn đến quá tải và các sự cố trên lưới điện. Song song với các giải pháp kỹ thuật, đảm bảo cấp đủ điện cho phát triển kinh tế - xã hội, sinh hoạt của nhân dân, Công ty Điện lực Thái Bình cũng tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả.

Sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả là đảm bảo nguồn điện chung cho cộng đồng

Dù trong thời tiết nắng nóng, tiền điện của gia đình bà Nguyễn Thị Yến, thị trấn Vũ Thư, huyện Vũ Thư vẫn chỉ khoảng 300 nghìn đồng/tháng thay vì hơn 600 nghìn đồng như trước. Tiết kiệm được phân nửa như vậy là bởi bà đã chủ động thay thế toàn bộ đèn trong nhà bằng bóng tiết kiệm điện. 

Bà Nguyễn Thị Yến, thị trấn Vũ Thư:         

Điện mà cần thiết mới bật còn nếu không tôi tắt.. ban ngày thì có thể mở cửa sổ cho thoáng, tận dụng ánh nắng mặt trời vào thì cũng giảm được tiền điện. 


Hàng năm, Công ty Điện lực Thái Bình đều dành khoản chi phí khoảng 1 tỷ đồng để triển khai các chương trình tiết kiệm điện như hỗ trợ khách hàng lắp đặt bình nước nóng năng lượng mặt trời, quảng bá các thiết bị tiết kiệm điện... Đồng thời đẩy mạnh vận động và hướng dẫn người dân sử dụng điện tiết kiệm thông qua việc biên soạn thư ngỏ, phát tờ rơi. 

Nhân viên điện lực đến tuyên truyền về sử dụng bóng đèn tiết kiệm năng lượng tại các hộ gia đình

Chị Đỗ Thị Thúy, giao dịch viên Điện lực khu vực Vũ Thư: 

Khi khách hàng đến giao dịch, bọn mình thường lồng ghép chương trình tiết kiệm điện tuyên truyền đến khách hàng, thay bóng đèn sợi đốt bằng bóng đèn led, khi bật điều hòa chỉ bật từ 25 độ C trở lên.



Nhiều người dân vẫn còn những thói quen sử dụng điện chưa tiết kiệm và hiệu quả 

Ông Phí Minh Tân, trưởng phòng Kinh doanh, Công ty Điện lực Thái Bình: 

Công ty tiếp tục triển khai các chương trình thi đua Gia đình tiết kiệm điện, trường học tiết kiệm điện,... Triển khai việc khai thác vận hành hiệu quả Trang thông tin của EVN trong việc theo dõi trực tuyến mức độ tiêu thụ điện đối với khách hàng là cơ quan, tổ chức hành chính sự nghiệp và cơ sở sử dụng năng lượng trọng điểm trên địa bàn tỉnh.   



Thực tế, việc sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả mang lại lợi ích thiết thực và rất lớn cho cả người sử dụng điện và cho ngành điện. Để việc thực hành tiết kiệm điện đi vào thực chất thì cùng với sự nỗ lực của ngành điện, vẫn cần có sự vào cuộc, ủng hộ tích cực hơn từ phía người dân và doanh nghiệp.

Hà My

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...