Lao động Mỹ chịu tác động nặng nề nhất do COVID-19

Thứ 5, 28/05/2020 | 09:50:49
442 lượt xem

Tổ chức Lao động quốc tế (ILO) ngày hôm qua cho biết người lao động Mỹ sẽ chịu tác động nặng nề nhất do dịch COVID-19. Tình hình dịch bệnh cũng sẽ khiến lực lượng lao động trẻ tuổi gặp khó khăn trên thị trường việc làm trong nhiều năm tới.

ILO dự báo tổng số người bị mất việc làm trên toàn thế giới trong quý II năm nay có thể lên tới 305 triệu người, trong đó lao động Mỹ chịu ảnh hưởng nhiều nhất. Báo cáo của ILO không dự đoán về số lượng lao động Mỹ bị mất việc làm trong quý II, nhưng nhận định Mỹ đã từ vị trí ít bị ảnh hưởng nhất trong quý I thành quốc gia chịu tác động nặng nề nhất trong quý II do số giờ làm giảm tới hơn 13%.

Bên cạnh đó, ILO cũng bày tỏ quan ngại sâu sắc về ảnh hưởng tiêu cực của dịch đối với lực lượng lao động trẻ tuổi trên toàn thế giới, với nguy cơ xuất hiện một “thế hệ phong tỏa” sẽ gặp khó khăn trong tìm kiếm việc làm trong ít nhất 10 năm tới. Theo các số liệu thống kê, kể từ khi dịch COVID-19 bùng phát, hơn 1/6 số lao động dưới 24 tuổi đã rơi vào cảnh thất nghiệp. Nói theo lời của Tổng giám đốc ILO Guy Ryder, đơn giản là vì những người trẻ tuổi đang bị bỏ lại phía sau mà họ lại chiếm số lượng lớn.

Nguồn TTXVN




  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...