EU công bố quỹ phục hồi kinh tế trị giá 750 tỷ euro

Thứ 5, 28/05/2020 | 09:40:26
761 lượt xem

Tối qua theo giờ Việt Nam, Ủy ban châu Âu (EC) đã công bố kế hoạch khôi phục kinh tế trị giá 750 tỷ euro nhằm vực dậy nền kinh tế sau đại dịch COVID-19. Theo đó, châu Âu sẽ chuyển hướng sang đầu tư công nghệ để xây dựng năng lực cạnh tranh tốt hơn với Mỹ và Trung Quốc trong những lĩnh vực quan trọng. EC cho rằng đại dịch COVID-19 và các hậu quả của nó đối với kinh tế và cuộc sống của người dân đã cho thấy rõ tầm quan trọng của số hóa trong mọi lĩnh vực kinh tế - xã hội.

Chủ tịch EC cho biết kế hoạch khôi phục kinh tế nói trên sẽ tập trung vào việc đảm bảo tự chủ công nghệ trong những lĩnh vực quan trọng, nhất là đầu tư mạng 5G và 6G cho y tế, giáo dục, vận tải, logistic và truyền thông. Ngoải ra, các lĩnh vực công nghệ khác như trí tuệ nhân tạo (AI), an ninh mạng, dữ liệu và hạ tầng đám mây cũng sẽ được quan tâm. Đáng chú ý là bên cạnh các "mũi nhọn" công nghệ, EC cũng sẽ thúc đẩy bảo vệ môi trường thông qua việc đánh thuế sâu rộng khí thải carbon, nhựa và các hãng công nghệ lớn.

Hướng đi mới này của châu Âu đã nhận được sự ủng hộ của nhiều nước thành viên chủ chốt như Pháp, Đức, Italy và Tây Ban Nha. Tuy nhiên, các quốc gia Bắc Âu vốn ủng hộ thắt lưng buộc bụng có thể sẽ có quan điểm ngược lại. 

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...