Hàng không châu Âu tìm cách phục hồi hậu COVID-19

Thứ 5, 28/05/2020 | 09:40:10
585 lượt xem

Trong khi châu Âu đang nỗ lực khôi phục kinh tế và các nền kinh tế trong khu vực dần mở cửa trở lại, thì các hãng hàng không tại đây cũng bắt đầu các chiến lược khôi phục hoạt động sau thời gian dài điêu đứng do dịch COVID-19. Tuy nhiên, mỗi hãng lại lựa chọn cho mình một hướng đi riêng tùy theo chiến lược và các điều kiện thực tế.

Hãng hàng không E-phrăng của Pháp cho biết sẽ giảm 40% số chuyến bay nội địa, chủ yếu là các chặng bay ngắn, do khó cạnh tranh với dịch vụ đường sắt tốc độ cao (TGV). Ngoài ra, E-phrăng cũng sẽ phải thực hiện cam kết giảm một nửa lượng khí thải của các chuyến bay nội địa vào năm 2024 để nhận được gói cứu trợ khẩn cấp 7 tỷ euro của chính phủ. E-phrăng cho biết hãng bị thiệt hại 1,8 tỷ euro trong quý I vừa qua do dịch COVID-19. 

Trong khi đó hãng hàng không Lục-than-xa của Đức lại chọn hướng đi ngược lại, khi tuyên bố sẽ không nhận khoản cứu trợ 9 tỷ euro của chính phủ. Lục-than-xa lo ngại các điều kiện quá hà khắc của Ủy ban châu Âu (EC) gây khó cho hoạt động của mình. Trong quý I vừa qua, Lục-than-xa thua lỗ 1,2 tỷ euro và tình hình có thể còn tệ hơn trong quý này. Hãng dự kiến sẽ nối lại các chuyến bay tới 20 điểm từ giữa tháng 6.

Còn tại U-crai-na, hãng hàng không giá rẻ Xcai-ắp đã chuyển đổi hầu hết sang dịch vụ chở hàng để có thể duy trì hoạt động trong đại dịch COVID-19. Chính nhờ sự chuyển đổi nhanh nhạy này mà Xcai-ắp đã đảm bảo được việc làm cho hầu hết nhân viên của mình.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...