Hiệu quả lắp đặt điện mặt trời áp mái

Thứ 4, 27/05/2020 | 00:00:00
1,158 lượt xem

Thái Bình hiện có trên 60 hộ gia đình đã lắp đặt hệ thống điện mặt trời áp mái. Sử dụng điện mặt trời không chỉ tiết kiệm chi phí, bảo vệ môi trường mà còn được xem là giải pháp tiết kiệm điện năng hiệu quả trong thời điểm hiện nay.

Điện mặt trời áp mái không tốn diện tích đất khi lắp đặt, lại chống nóng hiệu quả cho công trình, góp phần giảm áp lực nguồn cung cho hệ thống điện quốc gia. Việc lắp đặt điện mặt trời áp mái còn có điểm nổi bật là khi có lượng điện dư không sử dụng, khách hàng có thể bán lại cho ngành điện với mức giá trung bình là 1.943 đồng/kWh theo Quyết định số 13 của Thủ tướng Chính phủ, thời gian áp dụng trong vòng 20 năm và được điều chỉnh hàng năm theo tỷ giá USD/VNĐ. 

Công ty Điện lực Thái Bình cũng đang tăng cường tuyên truyền về lợi ích của việc lắp đặt điện mặt trời, thực hiện việc lắp đặt công tơ 2 chiều, đấu nối vào lưới điện và ký hợp đồng mua bán điện trong thời gian ngắn nhất, tạo thuận lợi cho người sử dụng.  

Hà My

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...