Thêm phát hiện mới về COVID-19

Thứ 4, 27/05/2020 | 10:11:50
929 lượt xem

Một nghiên cứu do các nhà khoa học Đức thực hiện đã phát hiện ra một lượng lớn chất truyền tin trong máu của những bệnh nhân mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 thể nặng. Phát hiện này có thể giúp xác định ngay từ giai đoạn đầu các bệnh nhân có nguy cơ chuyển nặng sau này.

Nhóm nghiên cứu thuộc Bệnh viện Đại học München đã kiểm tra lâm sàng và thông số của 89 bệnh nhân nặng, trong đó có 32 bệnh nhân phải dùng tới máy trợ thở, và nhận thấy ở tất cả những bệnh nhân này đều có dấu hiệu viêm ở mức cao với chất truyền tin (semiochemical) IL-6.

Cụ thể, giá trị IL-6 của các bệnh nhân ở mức trên 80 picogram/mililit và giá trị CRP (định lượng Protein phản ứng C trong máu) trên 9,7 miligam/decilit. Bệnh nhân có giá trị cao sẽ có nguy cơ suy phổi cao hơn nhiều lần những bệnh nhân khác. 

Đây là yếu tố để các nhà nghiên cứu dự đoán chính xác nguy cơ suy phổi sau này của bệnh nhân.

Nguồn TTXVN


  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...