Hơn 140 trẻ em Indonesia tử vong do COVID-19

Thứ 4, 27/05/2020 | 10:11:54
562 lượt xem

Hơn 140 trẻ em ở Indonesia đã tử vong do nhiễm virus SARS-CoV-2. Số liệu trên được Hiệp hội bác sĩ Indonesia thống kê và công bố hôm qua, trong bối cảnh quốc gia Đông Nam Á lo ngại số ca mắc sẽ tăng đột biến vào tuần tới sau kỳ nghỉ lễ Ét-an-phít.

Theo Hiệp hội bác sĩ Indonesia, trong số 143 trẻ em tử vong do COVID-19 tại nước này, có 129 trẻ em đã tử vong với các triệu chứng mắc bệnh, trong khi số còn lại tử vong và đã được xét nghiệm cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2. 

Trước thực trạng này, Hạ viện Indonesia đã yêu cầu chính phủ cẩn trọng với kế hoạch mở lại các trường học do tỷ lệ lây nhiễm vẫn còn ở mức cao. Việc các trường học mở cửa trở lại vào thời điểm này "sẽ gây nguy hiểm cho học sinh và giáo viên".

Theo số liệu thống kê chính thức của chính phủ, tính đến nay, Indonesia ghi nhận hơn 23.000 ca mắc COVID-19, trong đó hơn 1.400 ca tử vong. Dịch nhiều khả năng sẽ chưa đạt đỉnh tại Indonesia vào đầu tháng 6 và số lượng ca mắc có thể vượt 32.000, khác với những dự báo trước đó. Một trong những nguyên nhân chính được cho là do nhiều người vi phạm các quy định về giãn cách trong kỳ nghỉ lễ Ét-an-phít đánh dấu kết thúc tháng lễ Ramadan.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...