Nga ấn định thời điểm tổ chức duyệt binh Ngày Chiến thắng

Thứ 4, 27/05/2020 | 09:07:01
1,417 lượt xem

Nga sẽ tổ chức lễ duyệt binh kỷ niệm 75 năm Ngày Chiến thắng phát xít trong chiến tranh Thế giới thứ hai vào ngày 24/6 tới, sau khi sự kiện này bị hoãn lại do dịch COVID-19. Thông báo được Tổng thống Nga Vla-đi-mia Pu-tin đưa ra hôm qua.

Phát biểu trên truyền hình, Tổng thống Putin cho biết Nga đã qua giai đoạn đỉnh dịch COVID-19, chính vì thế ông đã yêu cầu Bộ trưởng Quốc phòng Xéc-gây Sôi-gu bắt đầu chuẩn bị cho sự kiện quan trọng này. 

Do dịch COVID-19 diễn biến phức tạp tại Nga, Tổng thống Putin trước đó đã buộc phải hoãn tổ chức các sự kiện kỉ niệm Ngày Chiến thắng 9/5, trong đó là có cả lễ duyệt binh qua Quảng trường Đỏ để đánh dấu 75 năm chiến thắng của Liên bang Xô-viết trong Chiến tranh Thế giới thứ 2.

Ngày Chiến thắng luôn được xem là ngày lễ thiêng liêng nhất, cao quý nhất đối với các thế hệ người dân Nga. Để vinh danh chiến thắng của nhân dân Xô Viết trong Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại cũng như Chiến tranh Thế giới thứ Hai, từ năm 1996 Nga đã tổ chức thường niên lễ duyệt binh kỷ niệm Ngày Chiến thắng, với sự tham dự của đại diện tất cả các lực lượng và binh chủng, vũ khí, khí tài.

Nguồn TTXVN

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...