Họp báo vụ cây đổ trong sân trường, 18 học sinh thương vong

Thứ 4, 27/05/2020 | 08:56:05
1,326 lượt xem

Liên quan đến vụ cây phượng ngã đổ trong sân trường, 1 học sinh tử vong và 17 học sinh khác bị thương, ngay trong chiều 26/5, UBND TPHCM đã tổ chức họp báo thông tin chi tiết về vụ việc.

Chủ trì buổi họp báo đại diện lãnh đạo UBND Thành phố Hồ Chí Minh (TPHCM) đã bày tỏ sự đau lòng trước sự việc không may xảy ra; đồng thời chia sẻ với gia đình em học sinh bị tử vong và các em học sinh bị thương sau vụ tai nạn.

Thông tin chi tiết tại buổi họp báo, đại diện UBND Quận 3 cho biết hiện công tác khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân sự cố vẫn tích cực được triển khai. Trước mắt, nguyên nhân có thể là do mưa lớn trong những ngày qua khiến rễ cây bị úng nước dẫn đến sự cố bật gốc, ngã đỗ. Về phía trường THCS Bạch Đằng cũng cho biết thêm, trong khuôn viên trường hiện vẫn còn 1 cây lớn khác được trồng lâu năm. Sau sự cố trường sẽ phối hợp với công ty cây xanh để đốn bỏ, đảm bảo an toàn cho các em học sinh, tránh xảy ra những trường hợp đáng tiếc.  

Sau sự cố đã gióng lên hồi chuông cảnh báo cho sự an toàn của các trường học trên địa bàn TPHCM, đặc biệt là các trường có nhiều cây xanh cổ thụ. Đại diện các cơ quan chức năng của TP cho biết sẽ sớm triển khai rà soát hệ thống cây xanh trên toàn thành phố để có các giải pháp đảm bảo an toàn cho các em học sinh và cả người dân khi mùa mưa tới.

 Ngay trong chiều 26-5, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TPHCM cùng đoàn lãnh đạo TP đã đến viếng lễ tang của em học sinh lớp 6 trường THCS Bạch Đằng bị tử vong sau sự cố cây đổ. Qua đó, chia sẻ với sự mất mát to lớn của gia đình, đồng thời động viên để gia đình vượt qua nỗi đau mất con./.

Theo TTXVN

  • Từ khóa
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ
Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình: Dự thảo Quy định là bước đột phá trong công tác cán bộ

Sáng 14/9, đồng chí Nguyễn Quang Dương, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Trưởng ban Tổ chức Trung ương dự và chủ trì hội nghị trực tuyến góp ý vào dự thảo quy định về thẩm quyền, trách nhiệm của...