Niềm vui của người dân huyện Đông Hưng khi đón nhận tiền hỗ trợ

Thứ 3, 26/05/2020 | 00:00:00
1,215 lượt xem

Nhiều xã ở huyện Đông Hưng đã thực hiện chi trả gói hỗ trợ an sinh xã hội cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Đón nhận khoản hỗ trợ này, người dân thực sự vui mừng bởi chính sách nhân văn đã đến được với họ.

Người dân huyện Đông Hưng nhận tiền trợ cấp khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch Covid 19

Ông Phạm Đức Mỹ là thương binh bị nhiễm chất độc hóa học sau chiến tranh với tỷ lệ thương tật 40 – 60%, thuộc nhóm đối tượng người có công và cũng là một trong số những nhóm đối tượng đầu tiên được nhận gói hỗ trợ bởi dịch Covid-19, ông Mỹ không giấu nổi sự cảm kích và phấn khởi. 

Ông Phạm Đức Mỹ, xã Đông Quan, huyện Đông Hưng

Rất phấn khởi và rất tin tưởng. Vì đồng tiền đến với chúng tôi thì tôi thấy không phải lên trụ sở Uỷ ban, không phải đến tận nơi hoặc có các đồng chí không đi được thì các đồng chí cán bộ lại đem đến tận nhà. Từ chỗ đó mà người dân chúng tôi rất tin tưởng vào chủ trương, cho nên mọi chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước khi đưa về đến địa phương thì người dân chấp hành rất tốt.


Để nhanh chóng trao tiền đến tận tay người dân, các cán bộ cơ sở đã làm việc trên tinh thần bảo đảm đúng quy định, đúng đối tượng và công khai, minh bạch. Sự hỗ trợ kịp thời này đã giúp người dân có điều kiện ổn định cuộc sống trong mùa dịch bệnh. 

Người dân thực sự vui mừng bởi chính sách nhân văn đã đến được với họ

Ông Đỗ Văn Viên, Cán bộ công chức Lao động – Thương binh và Xã hội xã Đông Quan, huyện Đông Hưng: Rà soát các đối tượng trên cơ sở chính xác, kịp thời và khi có tiền chúng tôi sẽ chi trả một cách công khai, niêm yết công khai trên hệ thống địa bàn từ thôn, xã, trên hệ thống truyền thanh của xã và các đối tượng đến nhận tại khu vực mà chúng tôi đã bố trí. Người có công, thân nhân người có công, người ta hết sức xúc động khi nhận được số tiền kịp thời, nhanh chóng và chính xác này.


Đến thời điểm hiện tại, xã Đông Quan đã chi trả cho 100% nhóm đối tượng người có công, thân nhân người có công với số tiền trên 1 tỷ 700 trăm triệu đồng. Các nhóm đối tượng còn lại đang được lập danh sách đề nghị chi trả trong thời gian sớm nhất.

Thúy Quỳnh

  • Từ khóa
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Đoàn Đại biểu Quốc khảo sát việc bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Chiều 11/4, đoàn khảo sát do đồng chí Nguyễn Văn Huy, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình làm trưởng đoàn làm việc với Sở Giao thông vận tải về việc thực hiện chính sách...

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...